Cuộc chạy đua của các chính quyền mới Hy Lạp, Ý nhằm hạn chế thiệt hại.

Theo Reuters
link này lấy từ RSS, hiện đã bị thay đổi.Có thể xem nguyên bản tiếng Anh ở đây hoặc ở đây. Cập nhật 15/11/2011 , 05:16 PM
.Newly appointed Prime Minister Mario Monti looks on following a talk with Italian President Giorgio Napolitano at the Quirinale palace in Rome November 13, 2011. Italy's head of state begins talks on Sunday to appoint an emergency government to succeed outgoing Prime Minister Silvio Berlusconi and handle a crisis that has brought the euro zone's third largest economy to the brink of financial disaster.
Credit: Reuters/Stefano Rellandini


By Philip Pullella and Harry Papachristou
ROME/ATHENS | Sun Nov 13, 2011 7:15pm EST

BHM Lược dịch

- Các nhà lãnh đạo kỹ trị ở Ý và Hy Lạp vội vả hình thành các chính phủ qua đó sẽ phải đối mặt với một thử nghiệm quan trọng khả năng của họ nhằm hạn chế thiệt hại từ cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro khi thị trường tài chính mở cửa vào ngày thứ hai.

Tổng thống Italia đã yêu cầu cựu Ủy viên châu Âu Mario Monti vào ngày Chủ nhật lập một chính phủ để khôi phục lại niềm tin của thị trường trong một nền kinh tế có gánh nặng nợ quá lớn mà khối euro cần cứu giúp.


Nhà đầu tư sẽ vượt qua phán quyết ban đầu về sự lãnh đạo của ông khi Kho bạc Italia yêu cầu các nhà đầu tư trả giá lên đến 3 tỷ euro (4,1 tỷ USD) cho 1 gói trái phiếu chính phủ năm năm. Tại một phiên đấu giá tuần trước, chi phí đi vay của chính phủ đã tăng trên 6% và tiếp tục tăng đến mức vượt ra ngoài những gì các nước này có thể đủ khả năng để trả dài hạn.

Thủ tướng , vừa mới từ chức, Silvio Berlusconi đã thực hiện một cuộc chia tay vào ngày Chủ nhật để cho Ngân hàng Trung ương châu Âu trở thành một người cho vay , một biện pháp cuối cùng, để chống đỡ cho đồng euro.

"Điều này đã trở thành một cuộc khủng hoảng tiền tệ chung của chúng ta, đồng euro,mà không có sự hỗ trợ qua đó mổi tiền tệ cần phải có, "ông nói trong một tin nhắn video.



Tuy nhiên, hoạch định chính sách ECB đã thực hiện đơn giản họ muốn giữ các trách nhiệm này vào chính phủ hầu mang lại gánh nặng nợ của mình dưới sự kiểm soát và từ chối các nhà lãnh đạo thế giới, những người muốn các ngân hàng tăng can thiệp vào thị trường trái phiếu để bảo vệ Ý và khách nợ dễ bị tổn thương khác.

"Tài chính tiền tệ (nợ chính phủ) sẽ thiết lập các ưu đãi sai, bỏ qua những nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, vi phạm các cơ sở pháp lý mà chúng tôi làm việc, và phá hủy sự tín nhiệm và tin tưởng vào các tổ chức,"Hội đồng thành viên quản lý Ngân hàng trung ương , Jens Weidmann nói với Financial Times, rằng ông tin tưởng "Ý sẽ có thể thực hiện lời cam kết.."

PAPADEMOS đối mặt IMF, người biểu tình

Newly appointed Prime Minister Lucas Papademos smiles during a swearing in ceremony of the new Greek government at the presidential palace in Athens November 11, 2011. Technocrat Papademos took office More...
Credit: REUTERS/Panayiotis Tzamaros.

Trong khi vấn đề của Italia và sự ra đi kéo dài hơn dự định của Berlusconi khoa trương đã đẩy các nền kinh tế Hy Lạp nhỏ hơn nhiều sụp đổ hậu trường, các nhà lãnh đạo IMF và châu Âu sẽ giữ cho Thủ tướng mới Hy Lạp , Lucas Papademos, chịu áp lực thi hành cải cách triệt để nhằm mục đích ngăn chặn sự phá sản.

Papademos nối tiếp George Papandreou, đề nghị tổ chức trưng cầu dân ý về các điều khoản cứu trợ tài chính của đất nước nhắc nhở các nhà lãnh đạo EU nâng cao mối đe dọa từ việc ra đi khỏi khối tiền tệ của Hy Lạp .

Các nhà lãnh đạo mới của Hy Lạp - một cựu giám đốc ngân hàng trung ương người từng giám sát sự gia nhập của Hy Lạp vào khu vực đồng euro hồi năm 2002 - phải giành chiến thắng một cuộc bỏ phiếu tin cậy vào ngày thứ tư trong nội các của ông ta trước cuộc họp bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro tại Brussels vào thứ năm, truyền hình nhà nước báo cáo, nơi ông được dự kiến ​​sẽ phác thảo dự toán ngân sách năm tới trước khi đưa nó vào quốc hội.

Các cuộc thăm dò được công bố trên các tờ báo ngày chủ nhật cho thấy Papademos có sự hỗ trợ của ba phần tư người Hy Lạp. Tuy nhiên, ông sẽ phải đối mặt với cuộc biểu tình đầu tiên của ông trước Quốc hội vào chiều thứ hai từ những người biểu tình cánh tả buộc tội chính phủ mới làm việc vì lợi ích của ngân hàng.

Trong khi đó, thanh tra viên của nhóm bộ ba - Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Liên minh châu Âu sẽ bắt đầu đến Athens hôm thứ Hai, chồng chất áp lực lên Hy Lạp để hội đủ điều kiện cho một gói cứu trợ thứ hai trị giá 130 tỷ euro ($180.000.000.000 ) và một đợt 8 tỷ USD từ gói cứu trợ trước đó, cần thiết để tài trợ cho các khoản thanh toán trái phiếu vào cuối năm nay, theo dữ liệu của Reuters.

A rainbow is seen over Acropolis hill in Athens November 13, 2011.
Credit: REUTERS/John Kolesidis


Bà Merkel tìm cách "Mở rộng ÂU CHÂU ". ( MORE EUROPE ).

Trưởng các vấn đề tiền tệ EU Olli Rehn cho biết EU và IMF sẽ không giải ngân mà không có bảo đảm bằng văn bản của tất cả các bên Hy Lạp rằng họ sẽ trở lại các biện pháp, nhưng lãnh đạo Tân Dân chủ , Antonis Samaras, người đã cho chỉ dấu ủng hộ chính phủ thống nhất, cho biết ông sẽ ký khi không có cam kết do chịu áp lực từ bên ngoài.

Tại Rome, người ta hát, nhảy múa và mở chai rượu sâm banh, và một dàn nhạc ngẫu hứng gần cung điện đóng vai điệp khúc Hallelujah từ Messiah của Handel khi tin tức lan truyền hôm thứ Bảy rằng Berlusconi người gây tai họa bê bối, một trong những người giàu nhất Italia, đã từ chức.

Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel hoan nghênh các dấu hiệu của một cuối tuần không chắc chắn ở Ý, nói rằng sự chấp thuận của một gói cải cách trong quốc hội vào ngày thứ Bảy là "phấn khích."

Bà cũng kêu gọi các quốc gia khu vực đồng euro vào ngày Chủ nhật cung cấp sức mạnh nhiều hơn đến cho Brussels và thúc đẩy 1 liên minh tài chính chặt chẽ hơn.

Bà nói với truyền hình ZDF của Đức: "Chúng tôi muốn giữ cho đồng euro, cùng với tất cả các quốc gia khác có nó đòi hỏi một sự thay đổi cơ bản của chính sách của chúng tôi và " một châu Âu mở rộng."

(Báo cáo Pullella Philip và James Mackenzie ở Rome, Bến Harding và Harry Papachristou tại Athens , Eva Kuehnen ở Frankfurt, và Alexandra Hudson ở Berlin, Viết bởi Ruth Pitchford, Chỉnh sửa bởi Tim Pearce )

© 2011Copyright BOHEMIENVN.

New Italian, Greek governments race to limit damage
ReutersBy Philip Pullella and Harry Papachristou | Reuters – Sun, Nov 13, 2011


ROME/ATHENS (Reuters) - Technocrat leaders in Italy and Greece rushing to form governments will face a critical test of their ability to limit the damage from the euro zone debt crisis when financial markets open on Monday.

Italy's president asked former European Commissioner Mario Monti on Sunday to form a government to restore market confidence in an economy whose debt burden is too big for the euro bloc to bail out.

Investors will pass initial judgement on his leadership when Italy's Treasury asks investors on Monday to bid for up to 3 billion euros (2.5 billion pounds) in five-year government bonds. At an auction last week, the government's borrowing costs surged above 6 percent and kept rising to levels well beyond what the country could afford to pay over the longer term.

Outgoing Prime Minister Silvio Berlusconi made a parting call on Sunday for the European Central Bank to become a lender of last resort to prop up the euro.

"This has become a crisis for our common currency, the euro,

which does not have the support that every currency should have," he said in a video message.

But ECB policymakers have made plain they want to keep the onus on governments to bring their debt burdens under control and have rebuffed world leaders who want the bank to ramp up its intervention on bond markets to defend Italy and other vulnerable debtors.

"Monetary financing (of government debt) will set the wrong incentives, neglect the root causes of the problem, violate the legal foundations on which we work, and destroy the credibility and trust in institutions," ECB governing council member Jens Weidmann told the Financial Times, adding he was confident "Italy will be able to deliver."

PAPADEMOS TO FACE IMF, PROTESTERS

While Italy's problems and the long-drawn-out departure of the flamboyant Berlusconi have pushed the collapse of the much smaller Greek economy backstage, the IMF and European leaders will keep Greece's new prime minister, Lucas Papademos, under pressure to implement radical reform aimed at staving off bankruptcy.

Papademos succeeds George Papandreou, whose proposal to hold a referendum on the country's bailout terms prompted EU leaders to raise the threat of a Greek exit from the currency bloc.

The new Greek leader -- a former central banker who oversaw his country's entry to the euro zone in 2002 -- must win a Wednesday confidence vote in his cabinet before meeting euro zone finance ministers in Brussels on Thursday, state television reported, where he will be expected to outline next year's draft budget before putting it to parliament.

Polls published in Sunday's newspapers show Papademos has the support of three in four Greeks. But he will face his first protest in front of parliament on Monday afternoon from left-wing demonstrators who accuse the new government of working in the interests of bankers.

Meanwhile inspectors from the "troika" -- the International Monetary Fund, European Central Bank and European Union -- are due to start arriving in Athens on Monday, piling the pressure on Greece to qualify for a second bailout worth 130 billion euros ($180 billion) and an 8 billion tranche from the earlier bailout, needed to finance bond payments due at the end of the year, according to Reuters data.

MERKEL SEEKS 'MORE EUROPE'

EU monetary affairs chief Olli Rehn has said the EU and IMF will not release the tranche without written assurances from all Greek parties that they will back the measures, but New Democracy leader Antonis Samaras, who has given only tepid backing to the unity government, has said he will sign no pledge under external pressure.

In Rome, people sang, danced and opened bottles of champagne, and an impromptu orchestra near the palace played the Hallelujah chorus from Handel's Messiah when news spread on Saturday that the scandal-plagued Berlusconi, one of Italy's richest men, had resigned.

German Chancellor Angela Merkel welcomed signs of an end to the weeks of uncertainty in Italy, saying the approval of a reform package in parliament on Saturday was "heartening."

She also urged euro zone states on Sunday to give more powers to Brussels and push towards closer fiscal union.

She told Germany's ZDF television: "We want to keep the euro, along with all the other states that have it. But that requires a fundamental change of our policy and 'more Europe'."

(Reporting by Philip Pullella and James Mackenzie in Rome, Ben Harding and Harry Papachristou in Athens, Eva Kuehnen in Frankfurt, and Alexandra Hudson in Berlin; Writing by Ruth Pitchford; Editing by Tim Pearce)


Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.