Cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu làm lung lay các công ty Mỹ

Theo Reuters
Europe's debt crisis to shake corporate America.
Phân tích
Bởi Scott Malone.
Những lá cờ tung bay ở phía trước trụ sở chính trên thế giới của General Motors Corp ở trung tâm thành phố ở Detroit, 28 tháng 5 năm 2009.Ảnh: Reuters / Mark Blinch


BOSTON | Wed Nov 9, 2011 6:32pm EST

 BHM  lược dịch

Cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu làm lung lay các công ty Mỹ.

Làn sóng phản ứng cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu sẽ lôi kéo theo một số công ty Mỹ, đặc biệt là người bán xe ô tô, sản phẩm tiêu dùng và vật liệu cơ bản, thành phần đã tạo ra doanh thu đáng kể trên lục địa.
.

Cuộc khủng hoảng đang đe dọa ném châu Âu vào suy thoái, tuần này, đã đòi hỏi người đứng đầu chính phủ Hy Lạp và Ý, và các công ty Mỹ từ General Motors Co đến Emerson Electric Co vất vả chạy đua để tìm cách giảm bớt rủi ro.
GM, nhà sản xuất ô tô số 1 tại Mỹ, được khoảng 17% doanh số bán hàng ở châu Âu, hôm thứ Tư cảnh báo rằng không còn hy vọng hòa vốn trong vòng năm nay, Giám đốc điều hành Dan Akerson đổ lỗi cho "mớ rối rắm của kinh tế châu Âu."
Công nghiệp tập đoàn Emerson, tạo ra khoảng 20% ​​doanh số bán hàng của mình ở châu Âu, dự kiến tập trung tất cả các nỗ lực tái cơ cấu năm 2012 trên lục địa.(châu Âu / Bắc Mỹ ).

Châu Âu chắc chắn sẽ là một vấn đề ", Emerson Giám đốc điều hành David Farr nói trong cuộc họp hôm thứ Tư. "Tôi hy vọng châu Âu vào năm tới rất khó khăn đối với chúng tôi. Nhưng tôi hy vọng họ để giải quyết điều này và bắt đầu đối phó với các vấn đề của họ lâu
dài."

Chứng khoán Mỹ giảm ngày thứ tư và chi phí đi vay của Italy đã tăng lên một mức độ được xem như là không bền vững, thúc đẩy người Đức, bà Chancellor Angela Merkel cảnh báo rằng những cải cách cơ cấu sâu cần thiết cho khu vực đồng euro. Không giống như Hy Lạp, nền kinh tế của Italia được xem như là quá lớn đối với Liên minh châu Âu (EU) hoặc Quỹ Tiền tệ Quốc tế để có thể tháo chạy..

" Cuộc khủng hoảng có thể đẩy châu Âu vào một cuộc suy thoái nhẹ và nhu cầu vấp phải cho tất cả mọi thứ từ Big Macs cho đến những máy chủ của công ty ", phó chủ tịch cấp cao và quản lý danh mục đầu tư tại Huntington Asset Advisors ở Cincinnati ,ông Peter Sorrentino đã phát biểu.

"Nó sẽ tác động rất nhiều đến các nhà xuất khẩu lớn của Mỹ, phân hóa giữa công nghệ và phía người tiêu dùng. Sản phẩm của McDonald trên thế giới sẽ cảm thấy điều này.", Ông nói.

"Bạn có thể thấy một số xói mòn đơn đặt hàng, thật vậy trên mọi lãnh vực, từ GE Hewlett-Packard và IBM cũng thế.Điều này đủ lớn để nó có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người."

Nhiều lĩnh vực đã vấp phải.(Cuộc khủng hoảng )

GE và McDonald là một trong 30 công ty trong chỉ số Standard & Poor 500 mà Citigroup gọi cho cả doanh số bán hàng lớn ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi và tỷ lệ nợ trên vốn cao. GE cổ phiếu giảm 13,6% trong năm nay, trong khi McDonald đã đạt được gần 21%. S & P giảm 1,9% vào năm nay.

Các ngành công nghiệp phụ thuộc vào việc bán hàng châu Âu bao gồm các công ty ô tô và các thành phần, tạo ra gần 28% doanh số bán hàng của họ trong khu vực, theo Citigroup, trưởng vốn chủ sở hữu chiến lược Tobias Levkovich. Công ty thực phẩm, đồ uống và thuốc
lá cao nhất tiếp theo EMEA tiếp xúc với 22%, tiếp theo bằng các vật liệu cơ bản với 20%.

Ông cũng đề nghị các nhà đầu tư nên chú ý đặc biệt cho các công ty với cả hai sự nguy hiểm tài chính nặng nề từ châu Âu và tỷ lệ nợ trên vốn vượt quá 35%, mô tả những công ty này là "có khả năng đang tính đến nguy hiểm."

Hai cái tên đứng đầu danh sách đó là các chi nhánh nước ngoài của Mỹ thương hiệu nổi tiếng: Coca-Cola Enterprises Inc và nhà sản xuất thuốc lá Philip Morris International Inc

Tuy nhiên, danh sách cũng bao gồm nhiều hơn về mặt địa lý các công ty cân bằng, bao gồm cả nhà sản xuất thủy tinh chứa Owens-Illinois Inc, McDonald, công ty bảo hiểm Aon Corp, tiền quản lý Invesco Ltd và Dow Chemical Co, tất cả đều tạo ra doanh số bán hàng của họ ít nhất 34% trong các khu vực EMEA .

"Nó sẽ được rõ ràng đối với hầu như bất cứ ai mà các chương trình tài chính chặt chẽ cần thiết để giải quyết thâm hụt lớn sẽ gây ra kéo về các xu hướng kinh tế châu Âu," Levkovich đã viết trong một ghi chú cho khách hàng.

Những mối quan tâm không được phản ánh trong dự báo lợi nhuận Wall Street. Các nhà phân tích đã hạ ước tính thu nhập quý tiếp theo cho 30 công ty nhấn mạnh bởi Citigroup dành cho sự nguy hiểm tài chính của châu Âu 0,4% trong 30 ngày qua, ít hơn so với sự suy giảm 2,3 phần trăm theo ước tính chỉ số của Standard & Poor's 500 như một sự an toàn, theo dữ
liệu của Thomson Reuters StarMine

NHU CẦU nghiên cứu sự tăng giảm.

Rockwell Automation Inc, một nhà sản xuất của các hệ thống giúp đỡ các nhà máy chạy trơn tru hơn, cảnh báo các nhà đầu tư rằng chi tiêu vốn của các công ty châu Âu có thể suy giảm vào năm tới.

Triển vọng chắc chắn là có chậm lại," Giám đốc điều hành Keith Nosbusch. "Chúng tôi biết rằng các nhà sản xuất máy móc OEM của châu Âu sẽ có một sự tăng trưởng chậm hơn so với những gì họ đã làm vào năm 2011 ... Họ cảm thấy tốt về quý tiếp theo, nhưng tôi nghĩ rằng như chúng ta quấn trong lịch công tác năm 2012, họ ít có khả năng hiển thị hơn."

Ngoài ra để làm tổn thương nhu cầu của châu Âu đối với hàng hóa Mỹ, cuộc khủng hoảng trong khu vực đồng euro đã đẩy giá trị của đồng tiền của mình xuống, điều mà hôm thứ Tư, trong vòng một tháng đã ảnh hưởng xấu hạ thấp giá trị so với đồng USD, giao dịch dưới $ 1,36.

Điều đó có thể làm tổn thương không chỉ các công ty Mỹ xuất khẩu sang châu Âu, nhưng nền
kinh tế thậm chí vẫn còn đang phát triển ở châu Á. Đồng euro yếu hơn, ví dụ, có thể làm cho
một tua-bin điện của Siemens AG của Đức tiết kiệm chi phí cạnh tranh hơn một cái ở Trung Quốc được thực hiện bởi GE, một trong những nhà đầu tư lưu ý.

"Đó có thể là nguy cơ lớn nhất, bởi vì trên cơ sở tương đối, các sản phẩm của chúng tôi đã được rẻ hơn", ông Peter Klein, quản lý danh mục đầu tư cao cấp quản lý tài sản Fifth Third ở Cleveland, Ohio. "Nếu (euro) đi xuống đến $ 1,30, nó có thể không phải là một vấn đề lớn, nhưng nếu đồng euro đi một buck, hoặc thậm chí là $ 1,05, có thể có một tác động thực sự lớn đối với công ty bán hàng trong nước Mỹ vào châu Âu."

(Báo cáo của Scott Malone ở Boston, bổ sung báo cáo bởi Nick Zieminski ở New York và
Ben Klayman ở Detroit, Chỉnh sửa bởi Phil Berlowitz )

BHM Lược dịch.
© 2011Copyright BOHEMIENVN



Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.