Trà Lipton phải đối mặt với vụ bê bối an toàn ở Trung Quốc

Theo Finalcial Time
Báo chí chất lượng cao toàn cầu đòi hỏi đầu tư. Xin vui lòng chia sẻ bài viết này với người khác bằng cách sử dụng liên kết dưới đây, không cắt và dán bài viết. Xem Ts & Cs và Chính
sách Bản quyền để biết thêm chi tiết. Email ftsales.support @ ft.com để mua quyền bổ sung.
http://www.ft.com/cms/s/0/378f686e-0c55-11e1-8ac6-00144feabdc0.html #
ixzz1dTNm0qwL
.

BHM Lược dịch


Trà Lipton phải đối mặt với vụ bê bối an toàn ở Trung Quốc.

Jamil Anderlini ở Thượng Hải

Một lô trà Lipton được sản xuất và bán ở Trung Quốc đã bị loại bỏ khỏi các kệ hàng sau khi cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của nước này tìm thấy nó chứa đựng quá mức 1 loại đất hiếm độc hại.

Nhóm người tiêu dùng Anh-Hà Lan Unilever, trang web có tên trà Oolong "Iron Phật" dưới nhãn hiệu Lipton, cho biết trong một tuyên bố rằng các kim loại đất hiếm đến từ đất trồng chè và không có thể nó đã được thêm vào trong quá trình sản xuất.

Phát hiện này là mới nhất trong một chuỗi các vụ bê bối an toàn của người tiêu dùng tiếp tục
xuất hiện ở Trung Quốc dường như vô tận, mặc dù là năm cam kết của chính phủ để làm sạch nguồn cung cấp lương thực của đất nước.

Trà Lipton là một trong 19 mẫu không kiểm tra của chính phủ trên tổng cộng 58 thương hiệu trà Oolong được đánh giá.

Các công ty nội địa Trung Quốc sản xuất tất cả các loại trà khác không thành công và hơn một nửa trong số họ đã được tìm thấy có nồng độ đất hiếm cao hơn so với trà của Unilever - nhưng các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc báo cáo về các bài
kiểm tra tập trung gần như độc quyền về trường hợp Lipton.

Giám đốc điều hành nước ngoài có sở hửu tư nhân phàn nàn rằng các cơ quan rà soát các sản phẩm
của họ chặt chẽ hơn vì chính phủ mong muốn chống lại một nhận thức rằng các sản phẩm Trung Quốc kém an toàn và chất lượng thấp hơn so với những nhà sản xuất bởi các công ty đa quốc gia.

Các công ty đa quốc gia đã bị ảnh hưởng bởi các vụ bê bối an toàn hoặc chất lượng trong những tuần gần đây bao gồm Johnson & Johnson, bị cáo buộc sản xuất dầu gội đầu em bé có khả năng nguy hiểm, và Walmart, bị phạt và có hơn một chục cửa hàng đóng cửa tại thành phố Trùng Khánh là sự trừng phạt thịt lợn gắn sai nhản hiệu.

Tuy nhiên, một số nhà bình luận tin rằng các công ty đa quốc gia dễ bị hạ thấp tiêu chuẩn của họ ở Trung Quốc khi họ thích ứng với thị trường địa phương.

"Chúng tôi có một thành ngữ ở Trung Quốc - những thành quả từ những hạt giống tương tự sẽ khác nhau tùy thuộc vào môi trường và khí hậu", ông Hu Xingdou, một nhà kinh tế tại Viện Công nghệ Bắc Kinh và là một chuyên gia trong các vấn đề xã hội và chính sách công.

Ông Hồ Cẩm Đào nói rằng chiến dịch cao cấp thường xuyên về an toàn thực phẩm một phần không hiệu quả bởi vì tiền phạt và hình phạt cho các công ty vi phạm quy định về an toàn thực phẩm đã quá khoan dung.

Nhưng quan trọng hơn, ông cho biết, công ty được bảo vệ bởi sự miễn cưỡng của chính phủ, cho phép các nhóm bảo vệ người tiêu dùng tồn tại hoặc thậm chí cho phép các nhóm thiếu trung thực yêu cầu bồi thường thông qua các tòa án.

Đảng Cộng sản cầm quyền cực kỳ thận trọng đối với bất kỳ tổ chức nào không ở dưới sự kiểm soát của họ và đã ngăn chặn nỗ lực để thiết lập các nhóm độc lập ủng hộ tích cực người tiêu dùng , thậm chí đi xa hơn như bỏ tù một số người cố gắng để hình thành các nhóm như vậy.

Các xét nghiệm trà là một phần của một chiến dịch quốc gia của Tổng cục Giám sát chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch thực vật và đạt danh hiệu tiêu chuẩn sản xuất xấu hổ trong 37 loại sản phẩm thực phẩm và người tiêu dùng.

© 2011Copyright BOHEMIENVN.
Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.