Hoạt động sản xuất của Trung Quốc rơi xuống mức thấp nhất trong 32 tháng qua.

.
Khu vực nhà máy sản xuất Trung Quốc, từng là một trong các bộ phận điều khiển lớn nhất của tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.
01 Tháng Mười Hai 2011 Cập nhật lúc 04:40 GMT
Theo BBC News

BHM Lược dịch.


Hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm đến mức thấp nhất trong tháng 11, kể từ 32 tháng qua, do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu..

Chỉ số tiêu dùng chính thức của Trung Quốc (PMI) giảm xuống còn 49,0 vào tháng Mười, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2009.

Các số liệu điều tra ngành công nghiệp đưa ra giữa lúc lo ngại rằng suy thoái trong nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng đến nhu cầu hàng hóa Trung Quốc và làm tổn thương nền kinh tế của nó.

PMI là một chỉ số quan trọng của hoạt động sản xuất và chỉ số này dưới 50 cho thấy một sự co lại trên hoạt động kinh tế.

" PMI tháng mười một giảm hơn nữa, dưới chuẩn vòng tuần hoàn phát triển và suy thoái kinh tế, chỉ số 50 ... cho biết rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ tiếp tục đạt trung bình trong tương lai ", ông Zhang Liqun, một nhà nghiên cứu với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển của Hội đồng Nhà nước nói.

Làm chậm nhu cầu

Sự thành công trong lĩnh vực sản xuất của nó đã là chìa khóa tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vài năm qua.

Tuy nhiên, các vấn đề kinh tế gần đây tại hai thị trường xuất khẩu lớn nhất, Mỹ và châu Âu - đã dấy lên lo ngại về việc liệu các khu vực có thể duy trì được tốc độ tăng trưởng của nó.

Những nỗi sợ hãi đã thổi phồng thêm là Liên đoàn cung cấp dịch vụ và tiêu dùng Trung Quốc (CFLP), tổ chức đưa ra chỉ số PMI chính thức, cho biết chỉ số đơn đặt hàng mới cũng giảm trong tháng mười một.

Chỉ số đơn hàng xuất khẩu mới giảm xuống 45,6 vào tháng mười một từ 48,6 trong tháng trước, cho thấy một sự suy giảm thúc đẩy nhu cầu.

Damian Grammaticas, phóng viên BBC ở Bắc Kinh nói rằng mặc dù nền kinh tế của Trung Quốc vẫn đang mở rộng, sự chậm lại trong tốc độ tăng trưởng thì nhanh hơn dự kiến.

Ông cho biết các cơ quan có thẩm quyền "có liên quan về việc làm thế nào để giữ cho nền kinh tế của Trung Quốc đừng chậm lại quá nhanh ."


BHM Lược dịch © 2011Copyright BOHEMIENVN.


Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.