Ngân sách Lầu Năm Góc kết thúc thời đại hậu 9/11, mở ra kỷ nguyên Thái Bình Dương.

Lầu Năm Góc đã xét duyệt cụ thể một ngân sách vào ngày thứ năm , chính thức kết thúc kỷ nguyên hậu 9/11 bằng cách cắt giảm lực lượng bộ binh và ưu tiên đầu tư trong không quân và hệ thống chiến đấu hải quân.

Nguồn: US News and World Report
John T. Bennett...26 Tháng 1 năm 2012


Theo CNAS

BHM Lược dịch.

Các quan chức Bộ Quốc phòng cung cấp một số chi tiết kế hoạch chi tiêu năm 2013, cho thấy quân đội Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương rộng lớn và một trận chiến chính trị ở Quốc hội Hoa Kỳ. Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta đã gửi tin nhắn trực tiếp đến người khổng lồ châu Á , Trung Quốc, nói rằng các kế hoạch 525 tỷ $ xây dựng một quân đội nhỏ hơn có khả năng "đánh bại bất kỳ đối thủ nào trên bộ," không quân và lực lượng hải quân có thể "thống trị" bất kỳ kẻ thù nào, trong khi duy trì một quân đoàn sát thủ từ các lực lượng hoạt động đặc biệt.

Ngân sách "ưu tiên" và "bảo vệ", như Panetta cho biết, vũ khí nền tảng như máy bay ném bom tầm xa mới, máy bay tiếp dầu, tàu khu trục hải quân và tàu sân bay, tàu ngầm và chỉ thay đổi tầm vóc sản phẩm khiêm tốn là chương trình máy bay chiến đấu F-35. Tất cả các loại hệ thống chiến đấu đều cần thiết trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương to lớn. Các kế hoạch chi tiêu dự định tung ra nhiều sự tăng trưởng nhân sự của quân đội và Thủy Quân Lục Chiến cần thiết để thực hiện sự ổn định và nhiệm vụ chống nổi dậy, phát xuất từ sự biến đổi của các cuộc chiến tranh Iraq , Afghanistan .

Chính quyền Obama đang đề xuất thu hẹp quân đội xuống 490.000 binh sĩ hoạt động thực thụ và lực lượng Thủy quân lục chiến còn 186.000 người trong vòng năm năm. Panetta đã nhanh chóng lưu ý rằng cả hai cấp đều sẽ lớn hơn so với chúng vào ngày 11 tháng 9 năm 2001. Tổng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, tướng Martin Dempsey cho biết các quan chức Lầu Năm Góc gia tăng các dịch vụ mặt đất để đáp ứng nhu cầu người dân đòi hỏi thực hiện đồng thời hai lãnh vực, sự ổn định và các hoạt động chống nổi dậy .

"Những nhu cầu đang đi xuống", Dempsey , một cựu chỉ huy hội đồng liên quân, nói rằng đó là "hoàn toàn hợp lý" để cho các dịch vụ co lại.

"Sức mạnh vũ phu của bộ binh trên mặt đất đã nhường chỗ cho việc sử dụng những đáp ứng nhu cầu nhiều hơn của các hoạt động đặc biệt, sức mạnh mạng hệ thống thông tin, và hải quân cân bằng và lực lượng không quân", Travis Sharp, một nhà phân tích của Trung tâm An ninh Mỹ mới ( CNAS ), cho biết. Điều giành được thời gian qua là khó hơn việc đề ra một ngân sách chặt chẻ và tạo ra một chiến lược mới. "Đây là cách chúng ta muốn chiến đấu, nhưng phải chăng kẻ thù của chúng ta sẽ cho phép chúng ta có cách của chúng ta?" Sharp cho biết.

Gordan Adams, người giám sát ngân sách quốc phòng cho chính quyền George W. Bush, ghi nhận sự thay đổi chiến lược trong quyết định ngân sách.

"Giảm lực lượng bộ binh là một cái gì đó cần phải xảy ra và luôn làm điều đó vào lúc kết thúc chiến tranh .Các lực lượng bộ binh của Mỹ vẫn còn mạnh hơn trên toàn cầu và có thể dàn quân trên toàn cầu, không giống như bộ binh của bất kỳ quốc gia nào khác.", Adams nói. "Hải quân và Không quân phát triển mạnh" trong kế hoạch ngân sách mới, ông lưu ý. Không quân sẽ chạm đích, tuy nhiên, các quan chức cao cấp Bộ Quốc phòng xác nhận máy bay do thám không người lái Global Hawk 30 của họ đã bị chấm dứt, và rằng máy bay chở hàng chiến lược và chiến thuật sẽ được nghỉ hưu.

Adams cũng lưu ý chính quyền của Tổng thống Obama, bằng cách tiếp tục tăng kinh phí cho lực lượng hoạt động đặc biệt Mỹ, hy vọng sẽ "nhanh chóng, nhiệm vụ nhỏ là việc sử dụng khả năng quân sự nhiều hơn chứ không phải là để thay đổi hệ thống quản trị hiện nay , ổn định /chốt quân / nhiệm vụ xây dựng chính quyền như Iraq và Afghanistan.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Adams hoàn toàn hiểu được lý do để làm như vậy: "Những gì chưa được trả lời là ở đâu và tại sao tất cả những lực lượng đặc biệt cần phải được sử dụng, rằng cuộc tranh luận vẫn còn tồn tại." Lực lượng hoạt động đặc biệt thực hiện nhiều cuộc tấn công bí mật thường xuyên tại Afghanistan, đó là những người đã giết được Osama bin Laden và cứu sống được hai nhân viên cứu trợ ở Somalia vào ngày thứ ba.

Panetta nói rõ Lầu Năm Góc đang bọc thép cho một cuộc chiến ở Thái Bình Dương, nhưng ông cũng đã xét duyệt những gì duy trì cho một cuộc đấu tranh kéo dài với Quốc hội về kế hoạch chi tiêu và cắt giảm , đưa ra một số từ mạnh mẽ cho các nhà lập pháp.

Ông nhấn mạnh không có khả năng các nhà lập pháp trong năm cuối cùng đưa ra được một dự luật giảm nợ bao gồm cắt giảm chi tiêu rộng rải của chính phủ, mang lại thỏa thuận phút cuối cùng đó là đạo luật kiểm soát ngân sách. Biện pháp bắt buộc cắt giảm 350 tỷ USD trong ngân sách quốc phòng quốc gia qua một thập kỷ, được thực hiện trong kế hoạch chi tiêu 2013, các quan chức Lầu Năm Góc đã xem qua hôm thứ Năm.

Nhiều người ở Washington tin rằng hàng loạt cắt giảm quốc phòng này sẽ đi đến chổ bế tắc do tính khăng khăng của công chúng Mỹ về việc giảm thâm hụt. Nhưng 500 tỷ $ cắt giảm khác trong khoảng thời gian tương tự có thể xảy ra nếu Quốc hội không phê duyệt một gói chi phí trong năm nay lên đến 1,5 nghìn tỷ $ trong các khoản cắt của liên bang. Panetta sử dụng nền tảng trong ngày thứ năm của mình để thúc giục các nhà lập pháp rằng "lãnh đạo" và hiểu biết "trách nhiệm" mà họ có là để tránh loạt cắt giảm thứ hai sâu hơn mà ông Bộ trưởng cho biết sẽ là "phá rỗng quyền lực."

Trong khi Panetta tập trung vào việc tránh các vòng tiếp theo của việc cắt giảm, lãnh đạo cánh diều hâu của đảng Cộng hòa ở Quốc hội bày tỏ sự phẫn nộ về việc cắt giảm trong kế hoạch chi tiêu 2013.

Chủ tịch Ủy ban Viện Quân vụ Buck McKeon (R-Calif.) ghi nhận đề nghị trị giá 525 tỷ USD có giảm bớt 47 tỷ USD so với chính quyền dự kiến ​​trong kế hoạch chi tiêu cuối cùng của nó cho 2013. "Trái ngược với những người khẳng định rằng ngân sách này vẫn thể hiện mức tăng chi tiêu quốc phòng, rõ ràng ngân sách này là một cắt giảm thực sự trong chi tiêu quân sự," McKeon đã đưa ra tuyên bố sau vài phút khi Panetta và Dempsey rời khỏi phòng họp báo của Lầu Năm Góc.

Đáng chú ý, tuyên bố của McKeon không hướng vào Panetta hoặc các quan chức Lầu Năm Góc , mà lại nhắm vào Tổng thống Barack Obama.

"Tổng thống đã từ bỏ cấu trúc phòng thủ bảo vệ Mỹ qua hai thế hệ", McKeon cho biết. "Động thái này bỏ qua một bài học quan trọng trong lịch sử gần đây: trong khi công nghệ cao và các lực lượng ưu tú cho Mỹ một lợi thế, chúng không thể thay thế cho lực lượng bộ binh vượt trội khi chúng ta bị đối mặt với những chiến trường không lường trước được."

Âm điệu sắc sảo của nhà cựu chiến binh Cộng hòa đã phát biểu rỏ ràng rằng cuộc chiến trong năm bầu cử đang chế ra ngân sách của Lầu Năm Góc và tầm nhìn của ông Obama cho một quân đội nhẹ hơn, nhỏ hơn , nhanh hơn.

"Những cắt giảm này phản ánh tầm nhìn một nước Mỹ suy yếu của Tổng thống Obama , không tăng cường những người đàn ông và phụ nữ trong bộ đồng phục" , McKeon cho biết, nhóm hội thẩm của ông ấy cam đoan " giám sát nghiêm ngặt". "Đây là một tầm nhìn trái ngược với lời khen ngợi trống rổng của Tổng thống vào tối thứ Ba và một điều về cơ bản tôi không đồng ý. Để dể hiểu, tác động của những cắt giảm này thì sâu sắc hơn so với Quốc hội hình dung trong các Đạo luật Kiểm soát ngân sách vì những lựa chọn chiến lược tổng thống đã thực hiện."

BHM Lược dịch. © 2012 Copyright BOHEMIENVN.

Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.