Những thay đổi trong năm 2012.

Không chỉ riêng Obama.
Hai mươi cuộc bầu cử có thể thay đổi thế giới vào năm 2012.
Foreign Policy. BY Lois PARSHLEY, URI Friedman | 30 tháng 12 2011.
 
Theo FP.

BHM Lược dịch.

Nếu 2011 là năm mà các chính phủ bị lật đổ trên đường phố, năm 2012 có thể là năm, chính trị diễn ra tại các thùng phiếu. Một phần ba các quốc gia trên thế giới sẽ tổ chức các cuộc bầu cử địa phương, tiểu bang, hoặc quốc gia, một số nước mùa xuân Ả Rập sẽ được đặt khát vọng dân chủ của họ vào hành động, và bốn trong số năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Hoa Kỳ , Nga, Trung Quốc và Pháp - có thể rút lui khỏi sân khấu thế giới khi họ trải qua quá trình chuyển đổi lãnh đạo, kéo theo những tác động lớn đối với các vấn đề quốc tế. Chúng ta hãy nhìn vào những cuộc đua sẽ làm nên các tiêu đề trong năm tới.

HOA KỲ.



Loại: Tổng thống, lập pháp

Thời gian: 6 tháng 11

Để xem: Với các cuộc họp kín ở Iowa - cuộc thi đề cử đầu tiên của chiến dịch tranh cử tổng thống - chỉ vài ngày, Ron Paul là tăng, Newt Gingrich là trượt, và Mitt Romney, tốt, chứng minh được sự chín chắn như ông ta đã luôn có trong vai trò tiên phong của đảng Cộng hòa .

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Barack Obama đang lơ lửng ở dưới 40, trong khi nền kinh tế Mỹ đến nay vẫn còn đang gặp khó khăn, là vấn đề hàng đầu đối với cử tri. Trọng tâm có thể là nhà lãnh đạo tiếp theo của thế giới tự do, nhưng mà đảng kiểm soát các chi nhánh lập pháp - của Hoa Kỳ, lần lượt kiểm soát chính sách tài khóa của Mỹ - thì cũng có đủ cho mọi người trong năm 2012.

EGYPT.



Loại: tổng thống, quốc hội

Thời gian : Tổng thống (không rõ ràng); Quốc hội: 03- 04 Tháng 1 (vòng 3, hạ viện), 29-30 tháng một (vòng 1 , thượng viện), 14-ngày 15 tháng hai (vòng 2, thượng viện), ngày 04 -5 tháng ba (vòng 3, thượng viện)

Để xem: Tất cả các con mắt đổ dồn vào Ai Cập để xem làm thế nào người tiên phong của mùa xuân Ả Rập sẽ điều hướng các quá trình chuyển đổi nhiều rủi ro từ chế độ độc tài đến dân chủ. Cho đến nay, đảng Huynh đệ tự do Hồi giáo và đảng Công lý và, đến một mức độ thấp hơn, đảng Salafi al-Nour tôn giáo bảo thủ hơn, cả hai bị kìm chế dưới thời Hosni Mubarak, đã chiếm ưu thế trong các cuộc bầu cử tự do đầu tiên của Ai Cập trong ký ức gần đây, nói chung đã hoạt động một cách trôi chảy nhưng thường bị lu mờ bởi các cuộc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và lực lượng an ninh gần quảng trường Tahrir của Cairo. Field Marshal Mohamed Hussein Tantawi, người đứng đầu Hội đồng tối cao của lực lượng vũ trang, đã cai trị đất nước kể từ khi Mubarak bị lật đổ và lên kế hoạch tiếp tục làm như vậy ngay cả sau khi bỏ phiếu hạ viện kết thúc vào tháng Giêng. Tuy nhiên, ông đã đồng ý tăng tốc độ tiến trình bầu cử so le của Ai Cập và tổ chức bầu cử tổng thống tháng 7 năm 2012 đáp ứng với các cuộc biểu tình vào mùa thu này đòi hỏi cải cách lớn hơn và kết thúc chế độ quân sự.

NGA



Loại: Tổng thống

Thời gian: 4 tháng 3

Xem: Quyết định của Vladimir Putin trong tháng 9 năm 2011, chuyển Dmitri Medvedev sang một bên và tìm kiếm một nhiệm kỳ tổng thống sáu năm lần thứ ba, sau một thời gian làm thủ tướng, chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng những gì đáng ngạc nhiên là những cuộc biểu tình đã nổ ra ở Moscow và các thành phố khác ba tháng sau đó để kết án những gian lận đã được chứng minh trong cuộc bầu cử quốc hội mà vẫn quản lý, giáng một đòn mạnh vào đảng Nước Nga của Putin. Putin đã trả lời chập chờn để chống đở cái đang làm xói mòn ông ta và các cuộc biểu tình lớn nhất kể từ sự sụp đổ của Liên Xô, từ chối lời kêu gọi xem xét lại các kết quả bầu cử có tranh chấp trong khi bổ nhiệm lại Vladislav Surkov, kiến trúc sư hệ thống chính trị chịu sự kiểm soát từ trung ương . Putin, người sẽ phải đối mặt với một thách thức từ tỷ phú New Jersey Nets, ông chủ Mikhail Prokhorov, vẫn còn dự kiến ​​sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng ba, nhưng rất có thể họ sẽ phải đối mặt với bất đồng chính kiến ​​trong nước hơn so với trong quá khứ. Không ai dự đoán một cuộc cách mạng Nga chỉ được nêu ra, nhưng chúng tôi có một cảm giác rằng câu chuyện này không phải là kết thúc.

TRUNG QUỐC



Loại: Đại hội 18 của Đảng Cộng sản

Thời gian : Tháng Mười

Để xem: Mùa thu này, Trung Quốc sẽ cho thấy những người cai trị mới vào thập kỷ tiếp theo trong những gì được thừa nhận là của một quá trình chuyển đổi lãnh đạo trong hậu trường hơn là so với một cuộc bầu cử phổ thông (theo Wall Street Journal, thứ tự mà các nhà lãnh đạo trên sân khấu trong Hội nghị Đảng Cộng sản sẽ có nghĩa là xếp hạng của họ trong chính phủ mới). Tập Cận Bình gần như chắc chắn sẽ thay thế Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, và nhiều người tin rằng Lý Khắc Cường sẽ kế tục Thủ tướng Ôn Gia Bảo. Những người quản lý mới sẽ đối đầu với một nền kinh tế và mô hình tăng trưởng cà lăm, dấu hiệu của bất ổn xã hội trực tuyến và ở những nơi như Wukan, quá trình chuyển đổi chính trị ở Bắc Triều Tiên, và tranh chấp lãnh thổ và tài nguyên với các nước láng giềng khác khi Hoa Kỳ phát huy sự chú ý nhiều hơn vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương . Và trong khi cuộc đua chủ tịch hành pháp Hồng Kông khắc họa nét đặc biệt hai ứng cử viên ủng hộ Bắc Kinh, cuộc bầu cử, dự kiến ​​ngày 25 tháng 3, đang định hướng có nhiều màu sắc hơn bình thường, " phải có Trung Quốc " trong tình trạng bực tức.

MEXICO



Loại: Tổng thống, lập pháp

Thời gian: 1 tháng 7

Xem: Gắn kết bất bình qua cuộc chiến của Tổng thống Felipe Calderon với băng đảng ma túy - đã kết thúc một cách thô bạo khoảng 45.000 mạng người kể từ năm 2006 và phục hồi nền kinh tế lén lút của Mexico có thể mở đường cho Đảng Cách mạng thể chế (PRI), cai trị đất nước trong nhiều năm của thế kỷ 20, đòi lại nhiệm kỳ tổng thống, tập hợp đằng sau ứng cử viên bảnh bao, lôi cuốn : Enrique Peña Nieto. Bạo lực liên quan đến ma túy của Mexico là chính trị cơ bản trong tự nhiên, các cuộc bầu cử vào năm 2010 đã chứng kiến ​​một ứng cử viên thống đốc hàng đầu bị bắn bởi một sát thủ cải trang như những người lính, một vị chỉ huy giản dị đã ngả xuống gần nhà của một ứng cử viên thị trưởng, và các ứng cử viên khoác áo chống đạn đang tung những lá phiếu với đoàn an ninh tùy tùng đi theo sau. Không có nghi ngờ rằng các tập đoàn sẽ tiếp tục đóng một vai trò trong các cuộc bầu cử năm nay. Trong cuộc bầu cử tổng thống gần đây trong năm 2006, Calderon đánh bại nhà lãnh đạo cánh tả Andres Manuel Lopez Obrador (người ứng cử trở lại trong năm nay) bằng một chiến thắng suýt soát mỏng như dao cạo, với kết quả tranh cãi quyết liệt cuối cùng quyết định tại tòa án. Hy vọng nhiều hơn vào nghệ thuật sân khấu năm 2012.

FRANCE



Loại: tổng thống, quốc hội

Thời gian: : tổng thống 22 tháng 4 (vòng 1), ngày 06 tháng 5(vòng 2); Quốc hội: 10 tháng 6 (vòng 1), ngày 17 tháng 6 (vòng 2).

Điều gì sẽ xảy ra để xem: hết sức không được lòng dân, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người đã dành một năm qua làm việc với Thủ tướng Angela Merkel của Đức để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ châu Âu và dẫn đầu sự can thiệp quân sự quốc tế ở Libya, sẽ đối mặt với ứng cử viên xã hội François Hollande, người đã chưa bao giờ vận động tranh cử cho một chức vụ quốc gia và không có kế hoạch chạy đua cho đến khi cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn bỏ cuộc sau khi bị bắt về tội tấn công tình dục. Ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen, trung dung Francois Bayrou, và cựu Thủ tướng Pháp, Bộ trưởng Dominique de Villepin cũng đã tham gia tranh cử, trong một cuộc bầu cử sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào người khao khát làm tổng thống thuyết phục cử tri như thế nào, rằng họ có câu trả lời là cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước mới bắt đầu (đã được Pháp đang vật lộn để giữ xếp hạng tín dụng AAA). Hollande, người thường được coi là tiên phong, đã hứa sẽ thương lượng lại thỏa thuận về thuế và ngân sách mà các nhà lãnh đạo châu Âu đã đồng ý tại một hội nghị thượng đỉnh về khủng hoảng vào tháng Mười Hai và ủng hộ cho sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương châu Âu ở châu Âu và trái phiếu mới của các công ty Hoa kỳ phát hành ở châu Âu. Đức phản đối. Nói cách khác, không chỉ Pháp, mà châu Âu và, cho rằng vấn đề, thị trường quốc tế có rất nhiều lối đi trên việc ai trở thành tổng thống kế tiếp của Pháp.

ZIMBABWE.



Loại: tổng thống, quốc hội

Thời gian: không rõ ràng

Những gì để xem: Tổng thống Robert Mugabe đã gọi
cuộc bầu cử vào năm 2012 là để thay thế chính phủ chia sẻ quyền lực của đất nước, giả mạo trong năm 2009 sau một cuộc thi cay đắng tranh chấp giữa các nhà lãnh đạo độc tài Zimbabwe và Phong trào Thay đổi Dân chủ của Morgan Tsvangirai, người đang là thủ tướng. Nhưng nó không rõ ràng nếu và khi các cuộc bầu cử - chưa kể đến một thời gian dài - trì hoãn trưng cầu dân ý hiến pháp quy định trong thỏa thuận thống nhất năm 2009 và đấu tranh bởi Tsvangirai - sẽ xảy ra. Một số nhà quan sát tin rằng Mugabe 87 tuổi, người đã cai trị Zimbabwe kể từ khi độc lập vào năm 1980, muốn tổ chức bầu cử càng sớm càng tốt bởi vì ông ấy lo lắng về việc quá yếu đuối để lãnh đạo một lần nữa.

Một cuộc bầu cử lộn xộn có thể ngăn cản phục hồi kinh tế của Zimbabwe, căng thẳng chính trị đã bùng lên qua việc chính phủ bắt giam một nhà lập pháp MDC trong dịp Giáng sinh, bị cáo buộc cho thấy rằng Mugabe, người đã nói trong quá khứ rằng những người đồng tính là "đặc tính dân tộc bị phá hủy ", lại đã tham gia trong quan hệ tình dục đồng tính . Trong một vùng đất nơi mà một cuộn giấy vệ sinh chi phí 145,750 USD và các nhà lãnh đạo tin rằng chỉ có Thiên Chúa mới có thể loại bỏ ông ta khỏi quyền lực, tình hình đe dọa ảm đạm hơn và kỳ lạ hơn trước khi nó trở nên tốt hơn.

VENEZUELA.



Loại: Tổng thống

Thời gian: ngày 7 tháng 10

Để xem : cuộc bầu cử Nghị viện trong tháng chín năm 2010 cho thấy một sự chia rẽ ở Venezuela giữa những người ủng hộ và đối thủ của Hugo Chávez, và việc phản đối trao quyền điều hành đất nước một cách hợp pháp, giờ đây có cảm tưởng là một cơ hội để lật đổ Tổng thống Venezuela bị ung thư. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò vào đầu tháng Mười Hai cho thấy Chávez đánh bại Henrique Capriles Radonski, người được yêu thích hiện nay để giành chiến thắng trước một đối thủ hàng đầu vào tháng Hai. Những kẻ hâm mộ lâu dài Chávez ở Venezuela cho rằng việc tái tranh cử của ông có thể xoay quanh sức khỏe của ông. Trong một nỗ lực để chứng minh rằng ông ta có sức mạnh cho những gì có thể sẽ là cuộc vận động khó khăn nhất trong 13 năm cai trị của mình, nhà lãnh đạo cánh tả đã nhảy rap trên truyền hình và tập thể dục với các học viên quân sự. Được cho rằng Chavez là một đồng minh gần gũi của Fidel Castro và là đối thủ hàng đầu của Mỹ Latin đối với Hoa Kỳ (ông gần đây đã gọi Barack Obama là một "chú hề" sau khi Tổng thống Mỹ chỉ trích hồ sơ nhân quyền của Chavez và quan hệ với Iran và Cuba), sự sụp đổ của ông ta sẽ có một tác động lớn đến khu vực.

TAIWAN.



Loại: tổng thống, quốc hội

Thời gian: 14 tháng 1

Để xem : kết quả của cuộc bầu cử này có thể có tác động lớn cho mối quan hệ của Đài Loan với Trung Quốc, quốc gia vẫn tuyên bố chủ quyền đối với hòn đảo này mặc dù Đài Loan đã cai trị từ năm 1949. Tổng thống Ma Ying-jeou, người đã mở ra các kênh ngoại giao với Trung Quốc và soạn thảo một hiệp ước thương mại song phương với Bắc Kinh, có khả năng sẽ tiếp tục lập lại mối quan hệ hữu nghị này nếu ông chiến thắng tái tranh cử. Nhưng nếu ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tiến bộ, Tsai Ing-wen, nắm lấy quyền lực, căng thẳng có thể gắn kết qua eo biển Đài Loan, đe dọa sự ổn định trong khu vực. Trung Quốc đã cảnh báo phe đối lập rằng mối quan hệ gần gũi hơn có thể có nguy cơ nếu DPP không thay đổi lập trường ủng hộ độc lập của nó.

LIBYA.



Loại: Nghị viện

Thời gian: tháng sáu (dự kiến​​)

Những gì để xem: Muammar al-Qaddafi, cuộc bầu cử Tổng hội Nhân dân là một trò hề. Bây giờ, với Qaddafi bị lật đổ và Hội đồng chuyển tiếp quốc gia của Libya phụ trách, cuộc bầu cử quốc hội được lên kế hoạch cho mùa hè ở một đất nước có rất ít kinh nghiệm bầu cử trong vòng bốn thập kỷ qua. Kế hoạch này là việc lắp ráp tạm thời được bầu vào năm 2012 để dự thảo một hiến pháp và sau đó tổ chức các cuộc thăm dò mới của quốc hội vào năm 2013, nhưng những nhà lãnh đạo chuyển tiếp Libya hành động theo cảm hứng chẳng nêu ra một biên soạn đăng ký bầu cử hoặc bất kỳ một thông báo nào về việc làm thế nào các cuộc bầu cử sẽ thực thi, không kể đến việc định dạng các hội đồng mới. Những người chỉ trích nói rằng trong trường hợp không có các chế phẩm này, bỏ phiếu là ràng buộc để được trì hoãn.

IRAN.



Loại: Nghị viện

Thời gian: 2 tháng 3

Để xem: Một trong những câu chuyện lớn ở Iran trong năm nay là cuộc đấu tranh quyền lực giữa Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad và lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

Cuộc chạy đua vào quốc hội năm tới này -- các cuộc thăm dò đầu tiên kể từ khi các cuộc bầu cử có tranh chấp ứng cử tổng thống 2009 mà gây ra các phong trào xanh -- sẽ đọ sức ứng cử viên cứng rắn trung thành với Khamenei chống lại những kẻ ủng hộ Tổng thống Ahmadinejad, với các nhóm cải cách quan trọng của đất nước tẩy chay những gì họ cảm thấy là các cuộc bầu cử giả mạo. Hơn 1.000 ứng cử viên đã đã được đăng ký, theo các phương tiện truyền thông Iran, nhưng họ sẽ được hiệu đính lần đầu tiên bởi một hội đồng các giáo sĩ bảo thủ trung thành với chế độ và Hồi giáo trước khi họ có thể chạy đua. Cuối cùng, tất nhiên, Khamenei cầm quyền lực ở Iran. Tuy nhiên, cuộc bầu cử có thể phơi bày chia rẽ chính trị trong nước như là căng thẳng với phương Tây qua việc gắn kết chương trình hạt nhân của Iran, với gần đây nhất là Iran đe dọa trả đũa chống lại các biện pháp trừng phạt kinh tế Mỹ bằng cách đóng eo biển Hormuz.

HÀN QUỐC.



Loại: tổng thống, quốc hội

Thời gian: : tổng thống 19 tháng 12, Quốc hội: ngày 11 tháng 4.

Những gì để xem: Cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội Hàn Quốc xảy ra trong cùng một năm, kể từ lần đầu tiên vào năm 1992, với sự thu nhập bất bình đẳng và các chuyển đổi chính trị ở Bắc Triều Tiên sau cái chết của Kim Jong Il có thể được xem là các vấn đề chi phối trong mùa vận động bận rộn . Các chiến thắng bất ngờ của một ứng cử viên độc lập, Park Won-soon, trong cuộc chạy đua chức thị trưởng Seoul 2011 đã tăng cường bàn tay của các phe đối lập, đó là do tức giận bởi lập trường cứng rắn của Tổng thống Lee Myung-bak đối với Bắc Triều Tiên (đảng lao động tiến bộ Dân chủ cũng mạnh mẽ phản đối Hàn Quốc gần đây đã phê chuẩn thỏa thuận thương mại tự do với Hoa Kỳ). Nếu đối lập cánh tả giật lấy quyền lực từ đảng cầm quyền bảo thủ, Hàn Quốc có thể làm mềm các chính sách đối với người láng giềng phía Bắc. Các cử tri ngang bướng Hàn Quốc đang chú ý đến các ứng cử viên độc đáo: trùm phần mềm Anti-virus, Ahn Cheol-soo, người chưa tuyên bố bất kỳ quan tâm nào đến cuộc chạy đua vào ghế tổng thống, đang thăm dò đối thủ gần nhất của mình, Park Geun-hye, một thành viên của đảng cầm quyền, người chú mục việc trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc.

MOLDOVA.



Loại: Tổng thống

Thời gian: ngày 15 tháng 1

Để xem: Và bạn nghĩ rằng trải qua 541-ngày của Bỉ không có chính quyền là xấu. Moldova, nước cộng hòa Xô Viết cũ, đã tạo ra, không có một tổng thống hơn hai năm. Tệ hơn nữa, hiện tại không có ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống của quốc gia Đông châu Âu nghèo khổ, diễn ra tại quốc hội chứ không phải là phổ thông đầu phiếu và chỉ cách từng tuần. Ứng cử viên duy nhất, phát ngôn viên quốc hội và Tổng thống tạm thời Marian Lupu, rút lui vào tháng Mười Hai sau khi ông thất bại trong việc thu hút đa số quốc hội cần thiết để thừa nhận chính phủ - một vấn đề đã cản trở những kẻ khao khát quyền lực trong quá khứ. Tình trạng tê liệt chính trị đang ngăn cản Moldova từ việc thực hiện cải cách thương mại và tư pháp rất cần thiết đến việc giải quyết xung đột với các khu vực ly khai Transdniestria, những điều -- trong sự phát triển mà không có khả năng làm cho Moldova cảm thấy một bất kỳ nào tốt hơn -- được bầu một tổng thống mới vào ngày 25 tháng mười hai.

YEMEN.



Loại: Tổng thống

Thời gian: ngày 21 tháng 2.

Để xem: Sau khi sai rất nhiều lúc bắt đầu, cuối cùng Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã đồng ý hồi tháng trước trong một thỏa thuận vùng Vịnh được Mỹ ủng hộ, chấm dứt 33 năm cai trị của mình và nhường lại quyền lực cho phó chủ tịch sau chín tháng mà các cuộc biểu tình đưa Yemen đến bờ vực cuộc nội chiến. Quốc gia sẽ tổ chức bầu cử tổng thống sớm hơn vào mùa đông này, và nhà lãnh đạo mới của Yemen sẽ ngay lập tức phải đối mặt với tham nhũng, đói nghèo, các phong trào ly khai, và những ngỏ cụt của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan mà Saleh bỏ lại phía sau. Vào ngày thứ sáu cuối cùng của năm 2011, hàng chục ngàn người đổ vào các đường phố của thủ đô Sanaa, yêu cầu truy tố đối mặt với Saleh về cái chết của hàng trăm người biểu tình chống chính phủ, khi lãnh tụ Yemen bị truất phế đang tìm kiếm sự cho phép đi đến Hoa Kỳ để điều trị y tế.

SENEGAL.



Loại: tổng thống, quốc hội

Thời gian: Chủ tịch: Tháng Hai 26, Quốc hội: Tháng Sáu.

Những gì để xem: Trong tháng Bảy, Tổng thống lão hóa Abdoulaye Wade của Senegal thay đổi hiến pháp của đất nước để ông có thể chạy đua cho một nhiệm kỳ thứ ba, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với chỉ chiếm 25% số phiếu bầu, và chuyển giao quyền lực cho con trai Karim Wade của mình, đã là một bộ trưởng . Wade mất ủng hộ từ nhiều thay đổi được đề xuất trong khi đối mặt với bạo loạn, nhưng ông vẫn có kế hoạch chạy đua vào tháng Hai.

Trong tháng chín, Wade đã tăng gấp đôi lệ phí cần thiết để được là một ứng cử viên trong cuộc bầu cử (đó là 145,000 $). Biến động ở Senegal - một lực lượng ổn định ở Tây Phi có thể có ảnh hưởng rộng lớn đối với khu vực.

KAZAKHSTAN.



Loại: Quốc hội.

Thời gian: 25 tháng một.

Để xem: Tổng thống Nursultan Nazarbayev giành được một nhiệm kỳ năm năm mới vào tháng Tư với 95,5% số phiếu và đảng của ông, Nur Otan, đã giành được tất cả các ghế trong quốc hội trong năm 2007, người ta không mong chờ nhiều cuộc bầu cử tại Kazakhstan. Tuy nhiên, các cuộc đụng độ chết người giữa cảnh sát và người biểu tình đang hỗ trợ người lao động trong tỉnh sản xuất dầu mỏ của nước này thực hiện các cuộc bầu cử sắp tới thú vị hơn.

Các cuộc thăm dò được đưa ra sau khi quốc hội bị giải tán trong tháng mười một, sẽ là lần đầu tiên kể từ khi thông qua luật trong năm 2009 đòi hỏi hai bên tham gia vào quốc hội. "Cảnh sát nặng tay đàn áp, chặn đứng thông tin, bắt giữ hàng loạt, và từ chối thừa nhận sự bất bình của công nhân dầu lửa là một công thức cho tình trạng bất ổn trong tương lai", một nhà phân tích khu vực nói với Bloomberg. Tất nhiên, phe đối lập có thể chọn để tẩy chay các cuộc thăm dò dư luận, như đã làm trong cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất.

KENYA.



Loại: Nghị viện, Tổng thống

Thời gian: ngày 14 tháng 8.

Xem: Sau cuộc tranh chấp đẫm máu năm 2007 giữa đương nhiệm Mwai Kibaki và lãnh đạo đối lập Raila Odinga, khiến 1.500 người chết và khoảng 300.000 người vô gia cư, Kenya đã có thể ngăn chặn bạo lực sắc tộc bằng cách thành lập một chính phủ liên minh. Tuy nhiên, lãnh đạo hai đầu đã không làm việc đủ tốt, và một cuộc trưng cầu dân ý hiến pháp của tháng Tám năm ngoái được cho là có kiểm tra và cân bằng, tách quyền hạn, và các cuộc bầu cử mới. Trong một dấu hiệu đáng lo ngại, ngày của cuộc bầu cử tự chứng minh những tranh cãi, trái bóng chao đảo giữa tòa án và quốc hội khi ban bầu cử của chính quyền mưu toan chuyển các cuộc bầu cử đến tháng mười hai.

UKRAINA.



Loại: Nghị viện

Thời gian: ngày 28 tháng 10

Để xem: Chính trị Ucraina đã bị lung lay hơn bao giờ hết kể từ năm 2004, khi lãnh đạo đối lập Viktor Yushchenko bị đầu độc bằng dioxin và một cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi làm dấy lên các cuộc biểu tình phổ biến được gọi là " Cách mạng Cam ". Giờ đây, Yulia Tymoshenko, người cáo buộc Tổng thống Ucraina Viktor Yanukovych gian lận khi cô quay lại chống ông trong năm 2010, đã bị kết án bảy năm tù giam vì được cho là trả một mức giá quá cao cho khí đốt tự nhiên của Nga. Tuần trước, bà Tymoshenko đã được chuyển đến một trại tù cách thủ đô 300 dặm . Có hay không, cô sẽ có thể khởi động một cuộc vận động từ những dấu tích vẫn còn được nhìn thấy.

MADAGASCAR.



Loại: tổng thống, quốc hội

Thời gian: tháng ba (dự kiến)

Xem: Trong 10 năm qua, chính trị tại Madagascar đã bị xấu xí. Chỉ riêng trong 2 năm cuối, Tổng thống tự xưng Marc Ravalomanana bị lật đổ và xử vắng mặt tình trạng lạm dụng chính phủ, và lãnh đạo tạm thời Andry Rajoelina thiết lập một thời gian biểu cho một cuộc trưng cầu dân ý hiến pháp và bầu cử mà đã không bao giờ trở thành hiện thực. Năm 2011, tám đảng phái chính trị đã phát động một nỗ lực mới, thành lập chính phủ và công bố một kế hoạch tổ chức bầu cử vào tháng ba tới. Tuy nhiên, liên minh không bao giờ quy định một thời gian biểu bầu cử và người ủng hộ Ravalomanana, nhiều người trong số họ đã trốn sang Nam Phi, từ chối tham gia. Các doanh nghiệp nhỏ đang phải vật lộn với sự bất ổn định, và các triển vọng thành công vòng mới nhất này của chính trị đập vở ra những điiều mà người ta không ngờ tới..

ALBANIA.



Loại: Tổng thống.

Thời gian: 23 tháng 7.

Những gì để xem: Albania vẫn được xếp là một trong những nước nghèo nhất ở châu Âu, và trong hai năm qua chính phủ đã chiến đấu với gian lận và khủng hoảng chính trị. Trong năm 2009, Sali Berisha của đảng Dân chủ đã kết hợp cứng nhắc cùng một liên minh với Đảng Xã hội, trong khi chiến đấu khiếu nại về gian lận bầu cử. Năm nay, bốn người đã thiệt mạng trong một cuộc biểu tình phản đối vào ngày 21 - cho dù đó là giết người hoặc chính phủ ngăn chặn một cuộc đảo chính từ những người có "súng cải trang như những chiếc ô và các loại bút" phụ thuộc vào sự thuyết phục chính trị của bạn. Bất ổn chính trị đã làm tổn thương sự gia nhập hoàn toàn của Albania vào Liên minh châu Âu (EU), và Brussels sẽ theo dõi sát cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

BHM Lược dịch. © 2012 Copyright BOHEMIENVN.

Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.