Ngân hàng Việt Nam: tín dụng lành mạnh.

Ngân hàng Việt Nam nói chung phải đối mặt với nhiều thách thức trong quỷ tài trợ của họ và quản lý tính thanh khoản...

Ben Bland. Ngày 27 Tháng Hai, năm 2012 12:14
Theo Finalcial Times

BHM Lược dịch.

Cung cấp tín dụng, nơi nào được hưởng. Đó là chính sách mới nhất từ ​​ngân hàng trung ương của Việt Nam để cố gắng giải quyết những vấn đề sâu xa trong lĩnh vực ngân hàng.

Những năm tăng trưởng tín dụng nhanh chóng đã dẫn đến lạm phát cao liên tục và tăng các khoản nợ xấu trong khu vực doanh nghiệp. Năm ngoái, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngân hàng trung ương, đã mở đầu mức trần 20% vào tăng trưởng tín dụng cho mỗi ngân hàng, trong một nỗ lực để ổn định hệ thống tài chính. Năm nay, Ngân hàng Nhà nước đã lựa chọn những giới hạn tăng trưởng tín dụng khác nhau, tùy thuộc vào sức mạnh tương ứng của các tổ chức tài chính.

Các ngân hàng "khỏe mạnh" sẽ được cho phép để phát triển hoạt động cho vay của họ ở mức 17%, trong khi các ngân hàng "trung bình" đối mặt với một mức trần 15%, các ngân hàng dưới mức trung bình " phải đối mặt với một mức trần 8% và các ngân hàng" yếu "sẽ không được phép phát triển hoạt động cho vay với bất kỳ tăng trưởng tín dụng nào.

Dịch vụ các nhà đầu tư Moody, cơ quan xếp hạng tín dụng , cho biết trong thông báo triển vọng hàng tuần hôm thứ hai rằng phương pháp tiếp cận xếp bậc này là "tín dụng tích cực" cho các ngân hàng Việt Nam mà nó bao gồm.

Nhà phân tích Karolyn Seet đã viết:
"Tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước làm tốt hơn vào năm 2012 đối diện với một số thách thức tín dụng của các ngân hàng bằng cách chỉ đạo tập trung nỗ lực vào việc cải thiện chất lượng tài sản và thực hành bảo hiểm. Trong khi thật khó để ước tính các mức độ thực sự các khoản cho vay không làm xiếc của hệ thống chưa được trả do sự minh bạch dữ liệu không đầy đủ, chúng tôi tin rằng hệ thống hiện thời đã nói quá chất lượng tài sản của nó và rằng nó đang suy yếu, khi chúng ta quan sát giá cả sản xuất gia tăng và chi phí cho tiền lãi vay làm suy yếu dòng tiền giữa các khách hàng đi vay".

Phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát đã dẫn lời một Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói rằng có khoảng 10 ngân hàng trong các loại yếu nhưng Ngân hàng Nhà nước đã không nêu rỏ chúng.

Một số các ngân hàng trong danh mục "khỏe mạnh" không đủ khiêm tốn tự tiết lộ mà cả không ai trong số rất nhiều các ngân hàng yếu kém cũng như thế, bước về phía trước hoặc bị nêu rỏ công khai.

Chẵng có gì ngạc nhiên khi cho rằng nhiều ngân hàng nhỏ đang phụ thuộc vào tiền gửi thuộc quỷ tài trợ ngắn hạn và, với lãi suất huy động giới hạn ở mức 14% trên toàn hệ thống, họ sẽ đấu tranh để giành khách hàng từ các ngân hàng khỏe mạnh.

Như Seet lưu ý:
"Ngân hàng Việt Nam nói chung phải đối mặt với nhiều thách thức trong quỷ tài trợ của họ và quản lý tính thanh khoản khi so sánh với các ngân hàng tại các thị trường châu Á khác do sự ổn định tiền gửi ít hơn và những thay đổi thường xuyên hơn trong chính sách tiền tệ của chính phủ, cả hai phản ánh lịch sử lạm phát tồi tệ của đất nước.

Trong xu hướng đồn thổi, Việt Nam độc đoán, việc thiếu minh bạch về danh tính của các ngân hàng xấu đã xúi đẩy một chiến dịch xì xào một số điều tiếng.

Ngân hàng Nhà nước hy vọng rằng áp lực sẽ buộc các ngân hàng yếu kém giải quyết các khoản nợ xấu của họ hoặc tìm vốn mới chứ không phải chỉ là gây bất ổn cho hệ thống.

BHM Lược dịch. © 2012 Copyright BOHEMIENVN.

Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.