Quá khứ, hiện tại, tương lai đến với nhau tại Hội nghị Hà Nội.

Hai người đã đồng ý mở rộng hợp tác trong năm lĩnh vực chính. Đây là những cuộc đối thoại cấp cao giữa hai nước, an ninh hàng hải, hoạt động tìm kiếm cứu nạn, các hoạt động gìn giữ hòa bình và hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

[caption id="attachment_3649" align="alignleft" width="300"] Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon E. Panetta và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh tổ chức một cuộc họp báo ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 4 tháng 6 2012. DOD ảnh bởi Erin A.
[/caption]
Jim Garamone. / American Forces Press Service. ngày 04 Tháng Sáu năm 2012.
Theo Bộ QP Hoa Kỳ

BHM Lược dịch.

HÀ NỘI, Việt Nam, - Quá khứ, hiện tại và tương lai đã đến với nhau ở đây ngày hôm nay trong một cuộc họp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon E. Panetta và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam tướng Phùng Quang Thanh.

Hai ông đã sử dụng lịch sử chia xẻ của Hoa Kỳ và Việt Nam để đánh giá tình trạng của mối quan hệ quân sự-quân sự giữa hai quốc gia và biểu đồ tương lai của quan hệ đối tác.

Quá khứ đã được tượng trưng bởi việc hai người trao đổi hiện vật của chiến tranh Việt Nam - cuốn nhật ký của một người lính Việt Nam và những bức thư được viết bởi các thành viên phụng sự cho Hoa Kỳ.

Hiện tại đã được biểu trưng bởi chuyến thăm lịch sử của Panetta ngày hôm qua trên một chiếc tàu của Mỹ đang được sửa chữa bởi các công nhân Việt Nam trong vịnh Cam Ranh.

Tương lai được đại diện bởi các kế hoạch mà hai ông thực hiện để mở rộng và làm sâu sắc thêm hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Cuộc họp được tổ chức tại Bộ Quốc phòng Việt Nam, là một cơ hội cho cả hai bên để đánh giá những tiến bộ đã đạt được trong 17 năm qua kể từ khi Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Panetta cho biết mối quan hệ giữa hai quốc gia được dựa trên sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau.

Hai ông thảo luận về bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng được ký kết năm ngoái. Bản ghi nhớ xem xét các lĩnh vực mà hai nước có thể làm việc cùng nhau, và đã thành công trong năm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cho biết.

Hai người đã đồng ý mở rộng hợp tác trong năm lĩnh vực chính. Đây là những cuộc đối thoại cấp cao giữa hai nước, an ninh hàng hải, hoạt động tìm kiếm cứu nạn, các hoạt động gìn giữ hòa bình và hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

"Tôi cũng đã lưu ý trong cuộc thảo luận của chúng tôi về tầm quan trọng của việc thiết lập một Văn phòng Hợp tác Quốc phòng để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực này và như là một tín hiệu cam kết lâu dài của Hoa Kỳ đối với mối quan hệ quốc phòng quan trọng trong tương lai", Panetta nói.

Hai ông chia sẻ quan điểm về vấn đề Hoa Kỳ có thể làm việc với các Bộ trưởng quốc phòng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á như thế nào để cố gắng cải thiện quyền hàng hải của tất cả các quốc gia, Bộ trưởng Quốc phòng cho biết. "Chúng tôi cũng thảo luận về cam kết được chia xẻ của chúng tôi với một khu vực châu Á-Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng và an toàn", Panetta nói.

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ bày tỏ cảm ơn sâu sắc của ông đối với những nỗ lực lâu dài của Việt Nam để giúp Hoa Kỳ giải quyết số phận của những người mất tích trong chiến tranh Việt Nam. "Đặc biệt tôi muốn cám ơn ông ấy về đề nghị của ông mở ra ba lĩnh vực mới đối với việc tìm lại được những hài cốt", ông nói.

"Tiến bộ liên tục của chúng tôi trong lĩnh vực này -- cũng như các di sản khác của chiến tranh -- phản ánh ... sự trưởng thành ngày càng tăng của mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam", Panetta nói. "Tôi muốn đại tướng biết và người dân Việt Nam biết rằng chúng tôi sẽ ... làm mọi thứ có thể để chúng ta tiếp tục làm việc với nhau để đạt được mục tiêu chia xẻ của chúng tôi và mục tiêu chung của chúng ta. Tôi tin rằng Hoa Kỳ và Việt Nam có thể xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn không chỉ cho người dân của chúng tôi, mà còn cho toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương" .

[caption id="attachment_3650" align="aligncenter" width="600"] Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon E. Panetta và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh gặp nhau tại Hà Nội, Việt Nam, ngày 04 tháng sáu năm 2012. DOD ảnh bởi Erin A. Kirk-Cuomo [/caption]

[caption id="attachment_3651" align="aligncenter" width="600"] Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon E. Panetta, trái, bắt tay với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, tại Hà Nội, Việt Nam, 04 Tháng Sáu năm 2012. DOD ảnh bởi Erin A. Kirk-Cuomo
[/caption]

[caption id="attachment_3652" align="aligncenter" width="600"] Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon E. Panetta và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đi bộ thông qua một hàng rào danh dự tại Hà Nội, Việt Nam, ngày 04 tháng 6 năm 2012. DOD ảnh bởi Erin A. Kirk-Cuomo [/caption]


BHM Lược dịch. © 2012 BOHEMIENVN

Trang Chủ

Chia xẻ bài này :
Bookmark and Share

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.