Thế giới của Chuột.

Những ngôi nhà dưới lòng đất của Bắc Kinh.

SIM CHI YIN | Tháng bảy / tháng tám năm 2012
Theo Foreign Policy

BHM Lược dịch.

Hình ảnh của Bắc Kinh, kiểu kiến ​​trúc ưa chuộng bằng thép in bóng lên nền trời cùng những đám mây của sương lẫn khói bụi có thể khó quên. Tuy nhiên, phép ẩn dụ phù hợp nhất cho nổi đau ngày càng tăng của thành phố có thể nằm bên dưới những con đường của nó: Trong hai thập kỷ qua, những tầng hầm dùng làm kho ở dưới lòng đất, các bãi đỗ xe và các hầm trú ẩn, đã xây dựng nên các cuộc sống mới như là những căn hộ, được phân chia thành hàng ngàn căn phòng chật chội, không có cửa sổ . Ở đây có vô vàn lao động nhập cư, ước tính khoảng 7 triệu người tại Bắc Kinh , dùng làm ngôi nhà cho họ, sống chui dưới đất được thu hút do giá thuê thấp ( 100 $ hoặc ít hơn / một tháng) và một điều tốt hơn là -- không theo quy định -- cuộc sống ở thủ đô. Trong hai năm qua, phóng viên ảnh Sim Chi Yin đã chứng minh bằng tài liệu thế giới dưới lòng đất này, được biết đến trong các phương tiện truyền thông Trung Quốc như là nhà của "bộ lạc chuột", ghi lại sự pha trộn kỳ lạ của đời sống gia đình độc đáo mà qua đó đã thu xếp để phát triển mạnh mẻ trong các căn phòng bé tí giá lạnh, ẫm mốc. Những người Bắc Kinh với mọi loại công việc sinh sống trong các không gian ẩn này, họ là những người phục vụ nhà hàng và thợ cắt tóc, người bán trái cây và thợ cắt sửa móng tay, của thủ đô mới mạ vàng đang hình thành ở trên đầu họ.

Trên đây, Liu Jing 21 tuổi, ngồi trong căn hộ tầng hầm của cô tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 26 tháng 4 năm 2011. Jing chuyển đến Bắc Kinh từ thủ phủ tỉnh Hà Nam và hiện đang làm việc như một thợ làm móng chân ở phía đông Bắc Kinh. Đối mặt với giá bất động sản cao ngút trời, sống dưới lòng đất thường là lựa chọn duy nhất cho vô số lao động nhập cư có tiền công thấp, thành phần chiếm khoảng một phần ba trong 20 triệu người ở Bắc Kinh.




Sim Chi Yin là một nhiếp ảnh gia có trụ sở tại Bắc Kinh. Hình ảnh của cô từ dự án này sẽ được trưng bày tại lễ hội nhiếp ảnh PhotoVille ở Brooklyn bắt đầu từ ngày 22 tháng sáu.


BHM Lược dịch. © 2012 BOHEMIENVN

Trang Chủ

Chia xẻ bài này :
Bookmark and Share

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.