Các nhà lãnh đạo châu Á bắt đầu tin tưởng sự thay đổi của Mỹ đối với khu vực.


Các nhà lãnh đạo châu Á và Mỹ đã thảo luận về nỗ lực tái cân bằng và đang nhìn thấy chiến lược bắt đầu có hiệu lực.

[caption id="attachment_4994" align="alignleft" width="300"] Biên đội George Washington. Đệ thất hạm đội. (Internet)[/caption]Jim Garamone. Cơ quan Báo chí quân đội Hoa Kỳ. 19 Tháng Mười Hai, 2012.
Theo Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.

BHM Lược dịch.

WASHINGTON. -- Các nhà lãnh đạo châu Á đang bắt đầu tin tưởng rằng việc tái cân bằng của quân đội Mỹ đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương là có thật, và chúng đang di chuyển, một quan chức quốc phòng cấp cao cho biết ở đây hôm nay.

"Tái cân bằng là -- và tiếp tục là -- một sáng kiến ​​rất đáng hoan nghênh bởi các bạn bè trong và ngoài khu vực Đông Nam Á" quan chức trên nói với các phóng viên Lầu Năm Góc .

Tái cân bằng đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là sự mở rộng của hướng dẫn chiến lược quốc phòng mới. Tướng Martin E. Dempsey, Chủ tịch tham mưu liên quân, cho biết hôm qua tại Đức rằng tái cân bằng là cần thiết.

"Vào năm 2020 và xa hơn nữa, các thách thức an ninh và kinh tế đối với đất nước của chúng ta chuyển hướng vào Thái Bình Dương, và nhân khẩu học di chuyển đến Thái Bình Dương", ông nói. "Thật là khá rõ ràng chúng ta phải tái cân bằng. Đây là vấn đề tái cân bằng năng lượng trí tuệ và chúng ta áp dụng nó như thế nào. Đó là về cách sử dụng các công cụ quyền lực của quân sự và tích hợp tốt hơn với các công cụ quyền lực khác".

Các nhà lãnh đạo châu Á và Mỹ đã thảo luận về nỗ lực tái cân bằng và đang nhìn thấy chiến lược bắt đầu có hiệu lực. "Họ đã nhìn thấy những bước đầu tiên của ban đầu" , quan chức này nói. "Những đợt thứ hai và thứ ba của những sự việc sắp đến, chúng ta đang đối thoại về chúng".

Khi các nhà lãnh đạo Mỹ công bố chiến lược gần một năm trước đây, câu hỏi là liệu Mỹ sẽ có làm cho đến cùng hay không. Chính quyền Clinton cũng đã tuyên bố sẽ nhấn mạnh những nỗ lực của Mỹ trong khu vực, nhưng các sự kiện thế giới đã xen vào -- 9/11 -- và điều này đã không xảy ra. Bây giờ, với cuộc chiến tranh ở Iraq và sự tham gia của Mỹ tại Afghanistan đang giảm dần, có nỗ lực đổi mới để chuyển sự chú ý của Mỹ đối với khu vực.

"Tôi nghĩ rằng bây giờ là có một sự công nhận ngày càng tăng và sự đánh giá rằng đây là một ... chủ động thực sự đang di chuyển về phía trước", quan chức này nói. Bây giờ, các nhà lãnh đạo châu Á đang thảo luận những gì xảy ra tiếp theo, yêu cầu những gì họ cần phải làm và cung cấp lời khuyên, tư vấn và hiểu biết sâu sắc, ông nói thêm.

Hoa Kỳ muốn thấy những nỗ lực đa phương nhiều hơn trong khu vực, các quan chức cho biết, lưu ý đây là một chủ đề của cuộc trò chuyện gần đây tại cuộc họp của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Jakarta, Indonesia. Hoa Kỳ có mối quan hệ song phương tốt đẹp với các quốc gia trong khu vực, ông nói thêm, nhưng "chúng tôi quan tâm đến ... làm việc thông qua nhiệm vụ của chúng tôi trong khu vực ASEAN ít hơn một chút, cố gắng để trao truyền sự tự tin cho tổ chức ... để làm nhiều hơn một chút, có được một chút quyết đoán hơn trong việc giải quyết vấn đề như là một tổ chức đa phương, chống lại cách làm của hầu hết các nhà kinh doanh song phương vốn đổi vốn".

Sứ mệnh của Mỹ tại ASEAN đã tăng cường lên theo thời gian, quan chức này nói. "Bạn đã nhìn thấy sự tham gia nhiều hơn với thực thể đó theo thời gian, và tôi nghĩ rằng sẽ tiếp tục", ông nói thêm.


BHM Lược dịch. © 2012 BOHEMIENVN

Trang Chủ


Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.