Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ muốn trở lại Việt Nam.

Terry Fincher / Express / Getty Images
Trong vòng vài năm tới, Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ lại một lần nữa có thể lội sâu đầu gối trong các cánh đồng lúa của Việt Nam.
 Kevin Baron. Thứ ba 5 tháng hai, 2013 - 16:08
Theo Foreign Policy

BHM Lược dịch.

Tướng James Amos, chỉ huy binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, cho biết ông muốn nhìn thấy huấn luyện Thủy quân lục chiến tại Việt Nam. Ý kiến của ông ấy đã đến khi nói chuyện với các phóng viên địa phương tại một hội nghị ở San Diego vào tuần trước.

Amos nói rằng ông muốn nhìn thấy Thủy quân lục chiến được huấn luyện bổ sung trên mặt đất tại Việt Nam và các địa điểm khác trên khắp Thái Bình Dương như là một phần của trục của quân đội Mỹ hướng đến châu Á.
"Tôi lạc quan" , Amos nói về khả năng trở lại Việt Nam. "Chúng tôi hiện không huấn luyện tại Việt Nam, nhưng tôi hy vọng một ngày nào đó xuôi theo con đường thông qua các mối quan hệ mà chúng tôi xây dựng trong năm tới hoặc hai năm tới, qua đó chúng tôi có thể đào tạo tại Việt Nam".

Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm ở Lầu Năm Góc, qua đó muốn đồng ý cho các tàu chiến Mỹ sử dụng Vịnh Cam Ranh , một hải cảng chiến lược ở Đông Nam Á. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã đến thăm vịnh trên chiếc Hải vận hạm của hải quân Hoa Kỳ , mùa hè năm ngoái. Trong một khoảnh khắc cùng với tiếng ầm ào của sóng gió tại hải cảng, Panetta nhắc lại một dòng từ bộ phim "Master and Commander", ông nói : "Thuyền trưởng của con tàu nói, 'Chúng ta có thể có một chặng đường dài từ nước Anh, nhưng con tàu này là nước Anh'. Vâng, con tàu này là Hoa Kỳ".

Tuần trước, Amos cho biết Thủy quân lục chiến đã hoàn thành mục tiêu của mình để mở rộng huấn luyện ở Thái Bình Dương. Hai phi đội F-18 mới đã bay khỏi đảo Tinian, ở Quần đảo Bắc Mariana, phía bắc từ Guam. Thủy quân lục chiến, ông nói đầy tự hào, gợi lên một cuộc chiến tranh của Mỹ thậm chí sớm hơn ở Thái Bình Dương , một lần nữa rảo bước xuống đường băng được sử dụng bởi Enola Gay , chiếc máy bay ném bom B-29 hồi chiến tranh thế giới thứ II, đã ném bom nguyên tử xuống Hiroshima, Nhật Bản.

Các phi đội ở Tinian đang sống dưới "điều kiện rất khắc khổ" , Amos nói. Với bây giờ, Thủy quân lục chiến trong huấn luyện là "giới hạn", ông nói, "nhưng tại nơi đó".


BOHEMIENVN © 2013

Trang Chủ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.