Trung Quốc phải ngừng cải tạo đất ở Biển Đông : Obama

Tổng thống Benigno Aquino (L) và Tổng thống Mỹ Barack Obama
 đã tổ chức một cuộc họp song phương hôm thứ tư tại Manila.
 17 / 11 / 2015 Theo Asia Times

(Tin từ Reuters):

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết hôm thứ tư rằng Trung Quốc phải ngừng cải tạo đất ở Biển Đông đang tranh chấp và khẳng định cam kết của Washington đối với quốc phòng và an ninh của Philippines, một trong các bên tranh chấp.

Obama, phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống Philippines Benigno Aquino bên lề hội nghị thượng đỉnh châu Á-Thái Bình Dương tại Manila, rằng ông mong muốn được hợp tác với tất cả các bên yêu sách trên tuyến đường hàng hải để giải quyết tranh chấp của họ. Hôm thứ Ba, Tổng thống Obama đã đến thăm một chiến thuyền tuần duyên do Mỹ tặng cho Philippines, một đồng minh thân cận nhất của Mỹ trong khu vực.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ hai trước khi đáp xuống chiếc tàu chiến của hải quân do Mỹ tặng Philippines, hoạt động chung quanh quần đảo Trường Sa, Obama nói: "Chúng tôi có một nghĩa vụ theo hiệp ước, một cam kết son sắt bảo vệ đồng minh của chúng tôi, Philippines.

"Chuyến thăm của tôi ở đây nhấn mạnh cam kết chia xẻ của chúng tôi đối với an ninh biển của khu vực này và đối với tự do hàng hải."

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.