6 loại vũ khí cho phép Mỹ tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới



Logan Nye - 17, Tháng Ba / 2016 . Theo We are Mighty 

Trần H Sa lược dịch

Khi nước Mỹ quyết định đánh trả lại một mối đe dọa, nó có rất nhiều lựa chọn đáp trả.

Dưới đây là 6 loại vũ khí cho phép Mỹ đánh trả kẻ thù trên khắp hành tinh:

1_ Tàu ngầm hạt nhân


Tàu ngầm hải quân Mỹ đang chạy. Ảnh: Hải quân Mỹ

Hải quân xử dụng ba loại tàu ngầm hạt nhân tàng hình để thực hiện nhiệm vụ trên toàn thế giới.

Tàu ngầm tấn công săn lùng tàu địch nhưng cũng có thể phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu ở đất liền, tàu ngầm tên lửa dẫn đường mang tới 154 tên lửa hành trình để tấn công các mục tiêu trên đất liền, và tàu ngầm tên lửa đạn đạo vùng nước nông mang tên lửa hạt nhân có thể quét sạch toàn bộ các thành phố.

2_ Máy bay ném bom B-2


Máy bay ném bom tàng hình B-2_Ảnh: US Air Force Staff Sgt. Bennie J. Davis III 

Máy bay ném bom tàng hình B-2 có khả năng chọc thủng mạng lưới phòng không của đối phương vì thiết kế tàng hình của nó. Ngay cả khi kẻ thù nào phát hiện ra nó, tên lửa khó bắn trúng máy bay do nó đã hạn chế các dấu hiệu tia hồng ngoại, âm thanh, điện từ, hình ảnh, và radar của nó.

3_ Tàu sân bay


Tàu sân bay diển tập UNITAS 2015- Ảnh: US Navy Lt j.g. David Babka 

Luôn luôn được ưa chuộng nhất, các tàu sân bay là những căn cứ trôi nổi để phóng đi máy bay tấn công và cung cấp một trung tâm chỉ huy cho các lực lượng hải quân. Như Hải quân thích khoe khoang, chúng "lớn đến nổi mang theo mã vùng bưu chính riêng của chúng." Hải quân hiện có 10 tàu sân bay lớp Nimitz đang hoạt động, phục vụ và đang là loại đầu tiên lớn hơn, có khả năng nhiều hơn loại tàu sân bay lớp Ford trực tuyến trong năm nay .

4. Tên lửa Minuteman III


Vandenburg-2013. Thử nghiệm tên lửa Minuteman III. Ảnh: US Air Force Airman 1st Class Yvonne Morales 

Tên lửa Minuteman III của Không quân tập trung vào một nhiệm vụ: tấn công hạt nhân. Chúng có tầm bắn 6.000 dặm và mỗi một tên lửa có thể mang ba đầu đạn hạt nhân 335 kiloton. Theo hiệp ước START II, ​​400 tên lửa còn hoạt động hiện đang được trang bị mỗi tên lửa với một đầu đạn hạt nhân. Có thêm 50 tên lửa không vũ trang được lưu giử tại khu dự trử.

5. Những toán hoạt động đặc biệt


MARSOC-. Ảnh: Thủy quân lục chiến Mỹ Sgt. Donovan Lee 

Trong khi những toán hoạt động đặc biệt thực chất không phải là một vũ khí, kỹ năng của họ cung cấp cho Mỹ một lựa chọn hữu ích khi xúc tiến tấn công các mục tiêu của đối phương. Những toán hoạt động có khả năng bơi lội, nhảy, hoặc mang vác nặng đi bộ đường dài đến các khu vực mục tiêu và tiến hành những sứ mệnh nặng nề đột ngột. Lính mũ nồi xanh cưỡi ngựa vào Afghanistan khi Mỹ bắt đầu cuộc chiến ở đó và đội SEALs bay vào Pakistan bằng máy bay trực thăng để tóm Osama Bin Laden.

6. B-1 "BONE" Lancer 

máy bay ném bom b1-Bone-Lancer Ảnh: US Air Force Airman First Class Keven Tanenbaum 

Chiếc B-1 Lancer bắt đầu sự nghiệp của mình như là một máy bay ném bom hạt nhân nhưng đã chuyển sang một vai trò thông thường trong những năm 1990. Binh lính biết nó như là "BONE" và yêu thích nó vì khoang chứa bom khổng lồ của nó, thời gian đi lang thang lâu dài, và khả năng nhanh chóng thả bom vào mục tiêu khi có yêu cầu.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.