Trung quốc chuẩn bị cho máy bay quân sự ở Trường sa.

Hình ảnh của CSIS.


AMTI. Tháng 8 /2016 . Theo Sáng kiến minh bạch hàng hải châu Á, CSIS

Trần H Sa lược dịch

Máy bay dân sự hạ cánh trên các rạn san hô Subi và Mischief lần đầu tiên vào ngày 12 tháng 7, khai trương ba đường băng của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa đang tranh chấp. Ngoại trừ một chuyến đi ngắn ngủi của một máy bay vận tải quân sự đến Fiery Cross Reef vào đầu năm nay, không có bằng chứng cho thấy Bắc Kinh đã triển khai máy bay quân sự tới những tiền đồn này. Nhưng việc xây dựng nhanh chóng nhằm cũng cố các nhà chứa máy bay ở cả ba tính năng chỉ ra rằng điều này có thể sẽ thay đổi. Mỗi một trong ba hòn đảo nhỏ sẽ sớm có không gian chứa máy bay cho 24 máy bay chiến đấu phản lực cộng với 3-4 chiếc máy bay lớn hơn.






Việc xây dựng trên Fiery Cross, Subi, và rạn san hô Mischief theo một thiết kế tiêu chuẩn. Các nhà chứa máy bay nhỏ nhất và nhiều nhất đang được xây dựng với 4-6 nhà chứa máy bay cho mỗi tòa nhà. Chúng có thể dễ dàng thích ứng với bất kỳ loại máy bay chiến đấu phản lực nào trong Không quân hoặc Không lực Hải quân của Quân đội giải phóng nhân dân, bao gồm cả J-11 và Su-30. Loại nhà chứa máy bay thứ hai đủ lớn cho máy bay ném bom H-6 và máy bay tiếp nhiên liệu trên không H-6U, máy bay vận tải Y-8, máy bay cảnh báo hàng không KJ200 và máy bay hệ thống kiểm soát. Các nhà chứa máy bay lớn nhất có thể chứa những chiếc máy bay lớn nhất trong hạm đội Trung Quốc - những máy bay vận chuyển Y-20 và Il-76 , máy bay tiếp nhiên liệu Il-78, và máy bay giám sát KJ-2000.

Đá Chử Thập

Công trình xây dựng kho vòm chứa máy bay chiến đấu phản lực dường như hoàn toàn ở cuối phía nam của đường băng và tân tiến dọc theo giữa các đường băng. Ở cuối phía bắc, công trình xây dựng một loạt nhà chứa máy bay cuối cùng vẫn còn trong giai đoạn đầu. Hai nhà chứa máy bay loại vừa và một nhà chứa máy bay loại lớn đang được xây dựng ở cuối phía nam của đường băng. 







Đá SUBI

Hầu hết các nhà chứa máy bay đang được xây dựng ở cuối phía nam của đường băng, với một vài nhà chứa máy bay loại nhỏ ở cuối phía bắc. Tất cả các nhà chứa máy bay chiến đấu phản lực dường như gần như hoàn chỉnh. Hai nhà chứa máy bay loại trung bình và hai nhà chứa máy bay loại lớn đang được xây dựng phía sau những nhà chứa máy bay chiến đấu ở cuối phía nam của đường băng, và sẽ có lẽ được kết nối với đường băng của một đường băng bổ sung.






Đá VÀNH KHĂN

Công trình xây dựng kho vòm ở Mischief Reef đang ở giai đoạn đầu. Các nhà chứa máy bay loại nhỏ đang được xây dựng dọc theo chiều dài của đường băng, trong khi ba nhà chứa máy bay loại vừa và một nhà chứa máy bay loại lớn đang được xây dựng dọc theo đường băng ở cuối phía bắc.






Những phát triển khác

Ngoài việc xây dựng nhanh chóng các nhà chứa máy bay và cơ sở hạ tầng hỗ trợ không quân khác tại Fiery Cross, Subi, và Mischief, các tính năng khác đã xuất hiện trong những tháng gần đây. Các cấu trúc lục giác không xác định đã được xây dựng một cách nhanh chóng tại bốn địa điểm trên mỗi hòn đảo - luôn luôn hướng về phía biển. Công việc trên các cấu trúc này bắt đầu vào tháng Năm tại Fiery Cross và tháng Bảy tại Subi và Mischief. Mỗi tính năng hiện cũng đang có một bộ gồm ba tháp, một trong số đó lớn hơn so với hai tháp kia. Các tòa tháp không có mái vòm qua đó sẽ cho thấy radar hoặc anten nhạy cảm khác, và vị trí của chúng là không phù hợp, ít nhất là trong quan hệ với các đường băng hoặc cơ sở hạ tầng khác, ngang qua ba hòn đảo nhỏ. Những kiến trúc này không xuất hiện ở bất cứ tiền đồn nào khác của Trung Quốc ở Hoàng Sa hay Trường Sa.

Những kiến trúc lục giác không rỏ















Những kiến trúc tháp không rỏ




Lưu ý : Kích vào hình để phóng to hình ảnh.

---------------------------------|||--------------------------------------

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.