Coronavirus có thể đã thực sự bắt đầu trong phòng thí nghiệm bí mật của Vũ Hán chỉ cách chợ bán hàng tươi sống 280m.

Một tạp chí nhấn mạnh mối liên kết chặt chẽ giữa dơi và mầm bệnh giống coronavirus, sau khi các nhà nghiên cứu bị dơi tấn công trong phòng thí nghiệm bí mật, chỉ cách chợ bán hàng tươi sống khét tiếng ở Vũ Hán một khoảng rất ngắn, nơi mà đến nay người ta cho rằng virus này đã bắt nguồn ở đó.

Virus có thể đã lây lan từ một phòng thí nghiệm bí mật chỉ cách chợ hải sản Huanan 280m [ảnh tập tin] (Ảnh: AFP qua Getty Images)

Tiffany Lo… 16 Tháng 02 năm 2020. Theo Mirror

Trần H Sa lược dịch.

Sự lây lan của coronavirus gây chết người có thể được liên kết với một phòng thí nghiệm bí mật nơi mà các nhà nghiên cứu đã bị dơi tấn công, các chuyên gia virus Trung Quốc tuyên bố.

Trong khi chính phủ Trung Quốc cho biết dịch bắt đầu bùng phát bên trong khu chợ bán hàng tươi sống ở Vũ Hán, các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Nam Trung Quốc tại Quảng Châu cho biết khả năng nguồn gốc của virus có thể là từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Vũ Hán (WCDC).

Các học giả Botao Xiao và Lei Xiao đã xuất bản một tạp chí nghiên cứu có tựa đề "Nguồn gốc khả dĩ của coronavirus 2019-nCoV" trên Cổng nghiên cứu ( Research Gate) , ở đó họ tuyên bố WCDC "lưu trữ động vật trong phòng thí nghiệm cho mục đích nghiên cứu", bao gồm 605 con dơi bị bắt ở các tỉnh Hồ Bắc và Chiết Giang.

Báo cáo đề cập đến một nhà nghiên cứu, được gọi là JH Tian, ​​"đã từng bị dơi tấn công" và "máu dơi dính trên da anh ta".

Báo cáo tuyên bố một nhà nghiên cứu đã phải tự cách ly sau khi bị dơi tấn công trong phòng thí nghiệm (Ảnh: AFP qua Getty Images)

Tian tự cách ly mình tổng cộng 28 ngày sau khi bị 'dơi tè vào anh ta'.

Phòng thí nghiệm nằm cách chợ bán hàng tươi sống nổi tiếng 280 mét và liền kề với bệnh viện Union nơi mà nhóm bác sĩ đầu tiên bị nhiễm bệnh.

Báo cáo viết: "Điều hợp lý là virus đã rò rỉ xung quanh và một số trong số chúng đã lây nhiễm cho những bệnh nhân ban đầu trong dịch bệnh này, mặc dù cần phải có bằng chứng vững chắc trong nghiên cứu trong tương lai."

Một phòng thí nghiệm thứ hai, nằm cách chợ bán hàng tươi sống khoảng 12km, đã được đề cập trong báo cáo, như đã nói: "Phòng thí nghiệm này báo cáo rằng loài dơi móng ngựa Trung Quốc là ổ chứa tự nhiên cho hội chứng coronavirus cấp tính nặng (SARS-CoV) gây ra Dịch SARS bùng phát năm 2003. "

Phòng thí nghiệm được cho là thuộc Viện Virus học Vũ Hán và được phân loại là P4, phòng thí nghiệm an toàn sinh học ở mức cao nhất.

Bệnh dịch từ đó đã lan rộng ra hơn 24 quốc gia trên thế giới và lây nhiễm hơn 58.000 người.

Tổng cộng có 1.666 người trên lục địa Trung Quốc đã chết vì căn bệnh này tính đến ngày 15 tháng 2, theo số liệu thời gian thực do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cung cấp.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.