Nhật Bản cung cấp Avigan miễn phí cho các quốc gia chiến đấu với coronavirus.

Các thử nghiệm tích cực ban đầu thúc đẩy các yêu cầu từ 30 quốc gia về thuốc cảm cúm của Fujifilm

Avigan, tên thương mại của thuốc favipiravir, được phát triển bởi một công ty con của Fujifilm Holdings Nhật Bản, đã được tìm thấy có hiệu quả chống lại COVID-19 trong thử nghiệm lâm sàng tại Trung Quốc. © Reuters

YUKI FUJITA, CẬP NHẬT NGÀY 04 THÁNG 4 NĂM 2020 .. Theo Nikkei Asian Review

Trần H Sa lược dịch.

TOKYO - Thuốc cảm cúm Avigan sẽ được cung cấp miễn phí cho các quốc gia yêu cầu thuốc này để điều trị coronavirus chủng mới, chính phủ Nhật Bản tuyên bố hôm thứ Sáu.

Chánh văn phòng nội các Yoshi DA Suga nói trong một cuộc họp báo rằng, khoảng 30 quốc gia đã tìm kiếm Avigan thông qua các kênh ngoại giao. "Chúng tôi đang sắp xếp để cung cấp nó miễn phí," ông nói.

Suga nói, làm như vậy sẽ giúp mở rộng nghiên cứu lâm sàng cho thuốc. Với 2.617 ca lây nhiễm tính đến thứ Sáu, Nhật Bản tương đối có ít bệnh nhân lây nhiễm trong số hơn 1 triệu ca lây nhiễm trên toàn thế giới, khiến các thử nghiệm lâm sàng trên diện rộng gặp khó khăn.

Indonesia đã đặt hàng 2 triệu liều Avigan vào ngày 20 tháng 3, và nước này có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng một khi lô hàng được vận chuyển đến. Đất nước này đã chứng kiến ​​các trường hợp lây nhiễm coronavirus ở đó tăng lên 1.986 người, sau nhiều tuần không xác nhận các con số lây nhiễm trong giai đoạn đầu của dịch. Indonesia hiện có 181 người chết, cao hơn Hàn Quốc và chỉ đứng sau Trung Quốc ở châu Á.

Nhật Bản cũng đã nhận được yêu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, Fahrettin Koca, đã gặp Akio Miyajima, đại sứ Nhật Bản tại Ankara, vào tháng trước và hỏi thăm về việc mua Avigan, các nguồn tin ngoại giao nói với Nikkei Asian Review.

Koca nói trong một cuộc họp báo vào ngày 23 tháng 3 rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu sử dụng một loại thuốc từ Trung Quốc để điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Mặc dù ông không nêu tên thuốc, nhưng sau đó truyền thông và các bác sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiết lộ phương pháp điều trị được sử dụng là favipiravir, tên hóa dược của Avigan. Koca nói thêm thuốc có hiệu quả hơn nhiều trong việc điều trị cho bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh. Thổ Nhĩ Kỳ đã có 20.921 trường hợp được xác nhận và 425 trường hợp tử vong tính đến hôm thứ Sáu, theo chính phủ.

Các cuộc thảo luận cũng đã bắt đầu trong chính quyền Trump, với Nhà Trắng khuyến khích các cơ quan quản lý cho phép thuốc được sử dụng như một phương pháp khả dĩ điều trị coronavirus, Politico báo cáo, trích dẫn các quan chức và tài liệu nội bộ.

Bất chấp những lo ngại từ lâu về rủi ro của thuốc trong các nhà nghiên cứu Mỹ, như dị tật bẩm sinh, sự hăng hái vẫn tăng lên sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe giải thích về Avigan cho Tổng thống Donald Trump, Politico đưa tin. Nhà Trắng không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Hoa kỳ hiện chiếm gần một phần tư các trường hợp lây nhiễm được xác nhận trên toàn cầu, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Truyền thông Đức đưa tin hôm thứ Năm rằng, Berlin đang tìm mua một lượng lớn Avigan, với hy vọng dự trữ hàng triệu gói. Thuốc sẽ được phân phối thông qua các bệnh viện của các trường đại học và các tổ chức khác, với sự giúp đỡ của quân đội, Frankfurter Allgemeine Zeitung báo cáo.

Avigan, được phát triển bởi một công ty con của Fujifilm Holdings Nhật Bản, đã được tìm thấy trong thử nghiệm lâm sàng tại Trung Quốc là có hiệu quả chống lại COVID-19. Abe đã công bố kế hoạch bắt đầu quá trình thử nghiệm để được chính thức phê duyệt là một liệu pháp điều trị coronavirus tại Nhật Bản.

"Chúng ta sẽ đẩy nhanh việc phát triển các phương pháp điều trị hiệu quả và vắc-xin có hiệu quả để giảm bớt những lo ngại của công chúng càng nhanh càng tốt", Abe nói với các nhà lập pháp hôm thứ Sáu.

Fujifilm tuyên bố trong tuần này họ đã đưa ra các thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra hiệu quả chống lại virus của Avigan và đang chuẩn bị đẩy mạnh sản xuất. Chính phủ Nhật Bản có chiến lược dự trữ 2 triệu liều.

Abe cho biết hôm thứ Sáu rằng Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước khác đã bắt đầu thử nghiệm chung ở tầm quốc tế về remdesivir, một loại thuốc được phát triển để chống lại Ebola mà cũng cho thấy có triển vọng trong việc điều trị virus coronavirus. Các thử nghiệm ở khu vực tư nhân đã được thiết lập để bắt đầu trong tháng này, ông nói.

Báo cáo bổ sung của Sinan Tavsan tại Istanbul.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.