Trung Quốc: Một quốc gia tăng cơ bắp.

Gurvinder Singh…. Ngày 3 tháng 6 năm 2020 …Theo Eurasia Review

Trần H Sa lược dịch.

Ít người nhận ra rằng việc tái thiết thành công các quốc gia như Đức, Nhật Bản, sau Thế chiến II và sự phát triển ngoạn mục tiếp theo của các nước ASEAN rồi bây giờ là Trung Quốc, đều bắt đầu chủ yếu nhờ sự hỗ trợ và đở đầu của người Mỹ.

Tất cả các nền kinh tế này đã đạt được sự tăng trưởng và thịnh vượng của họ bằng cách xuất khẩu, chủ yếu vào thị trường Mỹ được cung cấp cho họ theo các điều khoản thuận lợi. Ngoài ra, họ đã có quyền tiếp cận vào các nguồn công nghệ tốt nhất, nguồn nhân lực, v…v… cho phép họ phát triển theo cách riêng của họ.

Quan trọng nhất là tất cả bọn họ đều được tài trợ chủ yếu bằng tiền của Mỹ và dòng vốn tài chính toàn cầu.

Nhờ Mỹ, trong 3 thập kỷ qua Trung Quốc đã nhận được những nguồn tài chính hơn 55 nghìn tỷ đô la. Bao gồm :

_ 40 nghìn tỷ đô la Mỹ chủ yếu là nợ nước ngoài ( https://in.reuters.com/article/us-china-economy-debt/chinas-debt-tops-30… ).
_ Vốn đầu tư vào Trung Quốc thông qua thị trường vốn của Mỹ và toàn cầu là 14 nghìn tỷ USD.
_ Đầu tư trực tiếp nước ngoài vượt quá 1 nghìn tỷ USD ( https://en.wikipedia.org/wiki/Foreign_direct_investment ) (FDI). Với tiền bạc đi theo kiểu xoay vòng vốn.

Lãnh đạo ĐCSTQ đã :

_ Xây dựng cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới ở nhiều nơi của Trung Quốc, điều mà rất cần thiết để cho phép một nền kinh tế hoạt động hiệu nghiệm và có hiệu quả.

_Trung Quốc đã sử dụng phần lớn của cải này để trợ cấp cho mọi mặt sản xuất của mình, với ý định đuổi vĩnh viễn tất cả các đối thủ trên toàn cầu cạnh tranh kinh doanh thích đáng với họ .

_ Làm chổ tựa cho các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc ( https://en.wikipedia.org/wiki/State-own_enterologists_of_China ) (SOEs), mà đã cung cấp việc làm và phong cách sống của 90 triệu thành viên Đảng Cộng sản Trung Quốc] ( https://en.wikipedia.org/wiki/Cransist_Party_of_China ) .

Bất kỳ quốc gia nào có chế độ điều trị bệnh do dùng thuốc tăng cơ quá liều trong thời gian dài, thì cốt lõi của nó không gì khác hơn là một kế hoạch Ponzi khổng lồ (Ponzi là hình thức vay tiền của người này để trả nợ người khác), và do đó nó là một nền kinh tế yếu kém. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể nói phép màu kinh tế Trung Quốc, về cơ bản là một bong bóng đẹp, một bong bóng đang dần dần xì hơi và sắp vỡ.

Trung Quốc đã đi lên quá lâu và đã tạo ra nền kinh tế lớn nhất thế giới nhưng không bền vững.

Tuyên truyền và giả tạo, cơ sở hạ tầng ấn tượng, bị thúc đẩy quá mức bởi nợ không bền vững, (300% GDP) mang đến cho thế giới ảo tưởng rằng Trung Quốc là một siêu cường. Nước Mỹ cũng có khoản nợ khổng lồ 120% GDP). Sự khác biệt ở chổ đô la Mỹ là một ' tiền tệ được thừa nhận ', trong khi nhân dân tệ Trung Quốc thì không. Một loại "tiền tệ được thừa nhận" cho phép Mỹ (mà thế giới tin tưởng một cách miễn cưỡng) in tiền theo ý muốn với những hậu quả bất lợi hạn chế, điều mà đồng Yuan của Trung quốc không thể làm được.

Một nền kinh tế thiếu căn cơ trên mặt tài chính, được quản lý bởi một giới lãnh đạo ăn bám, thậm chí với cơ sở hạ tầng và những chiếc tủ két hết hơi, thì không một đế chế nào, cũng không một siêu cường hoạt động được.

Vốn vay phải được hoàn trả với lãi suất, ngay cả đối với Trung Quốc.

Vì Trung Quốc đã sử dụng vốn của nó khá lãng phí. Với rất nhiều tài sản không tạo ra thu nhập, Trung Quốc giải quyết nợ của mình, bằng cách vay thêm tiền. Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 đã được Trung Quốc giải quyết bằng một kích thích tài chính khổng lồ (tạo ra nợ nhiều hơn cho các dự án vô ích và không có hiệu quả kinh tế). Để nắm rõ vấn đề, trong 3 năm Trung Quốc đã bê tông hóa nhiều hơn Mỹ đã làm trong cả một thế kỷ. ( Https://www.independent.co.uk/news/world/asia/how-did-china-use-more -cem … )

ĐCSTQ đã thành công qua việc dùng thuốc tăng cơ ngày càng lớn trong một thời gian quá dài. Ngay dẫu thuốc tăng cơ có tác dụng hạn chế sau khi sử dụng thì nó cũng đã bị lạm dụng.

Trung Quốc đang cạn kiệt các lựa chọn kích thích kinh tế, mặc dù họ tiếp tục vay nặng lãi và chìm sâu hơn vào nợ nần.

Hỏi bất kỳ bác sĩ nào và bạn sẽ biết rằng một thực thể tiêu thụ quá nhiều thuốc tăng cơ sẽ bị bỏ mạng một cách đau đớn. Trước đó nó sẽ trải qua, cực kỳ lo lắng, dẫn đến hành vi loạn thần kinh, hung hăng, thù địch và bạo lực.

Rối loạn chức năng và cực kỳ lo lắng bắt đầu trước khi lạm dụng thuốc tăng cơ quá mức, sau đó dẫn đến suy đa tạng, sốc, hôn mê và tử vong.

ĐCSTQ đã tàn sát 70 triệu người dân của họ trong 70 năm, chà đạp không chỉ người dân Trung Quốc, mà còn chà đạp cả nhân loại và thiên nhiên. Vi phạm nhân quyền của người dân Tây Tạng và Tân Cương, là những ví dụ đáng chú ý.

Có phải sự thật hiển nhiên là rằng cốt lõi của ĐCSTQ là rỗng tuếch và đáng sợ ?

ĐCSTQ cảm thấy không an toàn đến mức họ chi 196 tỷ đô la mỗi năm để mở rộng, vận hành và duy trì một nhà nước giám sát khổng lồ, tập trung vào an ninh nội bộ, sinh ra từ nỗi sợ hãi của họ đối với chính công dân của mình, để rồi giám sát và kiểm soát người dân của mình, nhiều hơn gần 20% chi tiêu mà nó dành cho quân đội.

Nền kinh tế Trung Quốc lớn tới mức rất lớn, nhưng hiện đang trong giai đoạn suy giảm. ĐCSTQ khao khát duy trì quyền lực, bằng mọi giá, đang tự đẩy mình đến chổ sụp đổ.

Cái giá phải trả cho nhiều tội lỗi , kinh tế, chính trị, xã hội và quân sự ảnh hưởng đến con người, hiện đang viếng thăm Trung Quốc.

Cách tiếp cận trơ trẽn của Trung Quốc đối với việc quản lý thờ ơ và dường như không quan tâm đến việc kiểm soát đại dịch coronavirus đã gây phẫn nộ cho thế giới, mà hiện đang đoàn kết chống lại Trung Quốc, gây ra hiệu ứng domino.

Không một đảng hay một quốc gia nào có thể duy trì một ốc đảo chính trị, kinh tế hoặc xã hội. Định luật của Nghiệp, tuyên bố rằng sẽ luôn có những hậu quả liên quan đến các hành động đã được thực hiện.

ĐCSTQ đang nhanh chóng phát hiện ra rằng, nếu bạn không tôn trọng mọi người, xã hội, bạn bè, cộng sự và những thiện tri thức, sẽ không có ai đến hỗ trợ bạn khi khủng hoảng đạt tới cao điểm, thậm chí cũng chẳng có công dân của bạn.

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự khởi đầu của một số cơ quan của ĐCSTQ phá sản.

Đó là một bi kịch về những gì mà Trung Quốc có thể trở thành, nhưng lại là một ân huệ cho nhân loại, rằng một chế độ ma quỷ sẽ sớm gặp sự kết thúc.

"Kỵ hổ nan hạ"…'Người đã cưỡi trên lưng hổ thì rất khó xuống'.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung Quốc đang đụng đầu với khủng hoảng ?

Nỗi sợ ngân hàng gây thêm đau đầu cho nền kinh tế Trung Quốc.

Xung đột vũ trang ở Biển Đông.